Người chỉ huy xe tăng mẫu mực

HQ Online -

Ấn tượng khó quên của chúng tôi về một lần huấn luyện hiệp đồng giữa phân đội xe tăng và hải quân đánh bộ của Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân chính là sự tổ chức bài bản, phương pháp chỉ huy rõ ràng, mạch lạc  của những người chỉ huy phân đội. Nổi bật trong đó là Trung tá Trần Văn Thành, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1047.

Trao đổi với chúng tôi anh cho biết, ở đơn vị chiến đấu, người chỉ huy phải thực sự gương mẫu, tích cực trong học tập, rèn luyện để mệnh lệnh được phát ra cấp dưới đều chấp hành triệt để “tâm phục, khẩu phục”. Do vậy, trong những qua Tiểu đoàn 1047 luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng của Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147. Cán bộ, chiến sĩ đoàn kết, khắc phục khó khăn luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ở Đại đội 15 đơn vị huấn luyện và trực sẵn sàng chiến đấu, các bài bắn và lái của xe đều đạt giỏi, an toàn tuyệt đối. Mọi người trong đại đội tác phong nhanh nhẹn, miệng nói tay làm thành nền nếp. Đại úy Nguyễn Xuân Hậu chia sẻ, ở đại đội thực hiện tốt phương châm, cấp trên dạy cấp dưới, chỉ huy dạy đơn vị đã thành hành động thường trực mà tiểu đoàn trưởng là người đã làm triệt để nhất. Đại đội 16, đơn vị bảo quản một số lượng lớn xe tăng. Các xe luôn sạch sẽ, kê cao ngay ngắn và chế độ bảo quản nghiêm ngặt. Khẩu hiệu hành động “Xe chưa sạch, chưa ngừng tay” mà Trung tá Trần Văn Thành là người luôn tỷ mỷ, chủ động, bám nắm và trực tiếp bồi dưỡng cho cấp dưới của mình noi theo.

Trong lãnh đạo, chỉ huy đơn vị Trung tá Trần Văn Thành luôn phát huy cao trí tuệ tập thể, cùng với ban chỉ huy đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ để trực tiếp nâng cao chất lượng huấn luyện và tiết kiệm công sức bộ đội và ngân sách. Tiểu đoàn có nhiều mô hình học cụ có giá trị: Sa bàn bắn chiến đấu; bộ bia di động phục vụ huấn luyện bắn súng pháo trên xe tăng; giá tháo lắp ly hợp chính trên xe tăng PT76; thiết bị đèn báo hiệu hệ thống bơi nước trên xe tăng  PT76; bộ đèn chiếu sáng mục tiêu ban đêm phục vụ huấn luyện băn súng pháo trên xe tăng...

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể và sự chỉ huy mẫu mực của Tiểu đoàn trưởng Trần Văn Thành, Tiểu đoàn 1047 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 5 năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, huấn luyện giỏi (2011-2015)... Bản thân anh 3 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, danh hiệu “Tiểu đoàn trưởng xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân” (2014-2015), Bằng khen của Bộ Quốc phòng năm 2014 và Bộ Tư lệnh Tăng-Thiết giáp (2014-2015).

Hải Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn