Quân nhân Lữ đoàn 161 nhặt được 60 triệu đồng trả lại người đánh rơi

HQ Online -

6 giờ ngày 20/8, trên đường đi từ nhà vào đơn vị làm việc, Thiếu tá QNCN Phạm Công Thành, Máy trưởng Tàu 851, Hải đội 314, Lữ đoàn 161, Vùng 3 Hải quân nhặt được một ví da màu đen tại cổng nhà khách Vùng 3 (98 đường Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Thiếu tá QNCN Phạm Công Thành

Qua kiểm tra, đồng chí Thành thấy trong ví có 60 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe, căn cước công dân, bảo hiểm y tế… mang tên Trương Văn Hoàng, trú tại quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Khi đến đơn vị, Phạm Công Thành đã báo cáo và bàn giao lại cho trực ban Lữ đoàn 161 ví, tiền, giấy tờ liên quan để liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Ngay trong chiều 20/8, trực ban Lữ đoàn 161 đã liên hệ được với anh Trương Văn Hoàng (là Phó tổ trưởng Tổ trực ban cảng Tiên Sa, Đà Nẵng) và bàn giao toàn bộ 60 triệu đồng, ví, giấy tờ tùy thân cho anh dưới sự chứng kiến của cán bộ Đồn Biên phòng cảng Tiên Sa. 

Anh Hoàng cho biết, mình đánh rơi ví trên đường đi làm việc về nhà. Nhận lại chiếc ví bị đánh rơi chứa rất nhiều tiền và giấy tờ quan trong, anh Hoàng vô cùng xúc động. Anh rất biết ơn Thiếu tá QNCN Phạm Công Thành và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 161-những người luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, gắn bó với nhân dân địa phương.

Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 161 nhận xét: Thiếu tá QNCN Phạm Công Thành là quân nhân có phẩm chất đạo đức trong sáng, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, các quy định của đơn vị. Anh Thành là điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua của đơn vị. Từ năm 2018 đến nay, Phạm Công Thành luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Lữ đoàn tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Chiến sĩ tiên tiến và nhiều phần thưởng khác.

Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn