Cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình

HQVN -

Ấn tượng đầu tiên mà chúng tôi cảm nhận khi tiếp xúc với Thượng sĩ Phạm Thành Nghĩa (học viên Lớp KRS 24, Tiểu đoàn 2, Học viện Hải quân) là sự cởi mở, chân thành nhưng mẫu mực, nghiêm túc.

Cùng với thành tích học tập nổi bật, Phạm Thành Nghĩa còn là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, đầy triển vọng, hiện Nghĩa đang đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi đoàn Đại đội 1, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 2. Vừa qua, Nghĩa được bầu vào đoàn đại biểu của Đoàn Thanh niên Học viện Hải quân tham gia Đại hội Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Quân chủng Hải quân lần thứ IX (2022-2027).

Trên cương vị là Bí thư chi đoàn, Nghĩa luôn nêu cao trách nhiệm gương mẫu, tích cực tham gia và hưởng ứng các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên, cùng Ban chấp hành Chi đoàn thường xuyên tham mưu cho chỉ huy Đại đội, Tiểu đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ đơn vị.

Để đẩy mạnh phong trào thanh niên của Tiểu đoàn, Nghĩa cùng với Ban chấp hành Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên trong đơn vị nhiều hoạt động ý nghĩa, tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị, nhất là ở những thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh. Khi mọi hoạt động của đơn vị trở lại trạng thái bình thường, Nghĩa cùng đồng đội lại cùng nhau học tập, huấn luyện, xây dựng cảnh quan mội trường, khuôn viên doanh trại, tạo thuận lợi cho hoạt động của đoàn viên, Nghĩa mạnh dạn tham mưu, đề xuất tổ chức cho chi đoàn tham gia các hoạt động xây dựng cảnh quan, môi trường làm đẹp đơn vị. Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực ấy giúp các đoàn viên thanh niên trẻ xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy tính tích cực, tự giác, gắn kết tình cảm cùng nhau tiến bộ. Nghĩa còn là tấm gương học tập tiêu biểu của đơn vị. Nhiều năm liền Nghĩa là học viên giỏi, kết quả tích lũy toàn khóa học đạt 8.36 điểm.

Nhận được sự tin tưởng của cấp trên khi hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao cùng tình cảm yêu mến từ đồng đội, Phạm Thành Nghĩa thực sự là tấm gương về tinh thần trách nhiệm, đức tính tốt đẹp của một cán bộ đoàn. Với những thành tích đạt được trong các nhiệm vụ, hoạt động, phong trào của đơn vị, Thượng sĩ Phạm Thành Nghĩa đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, danh hiệu Chiến sĩ thi đua 3 năm liên tục (2020, 2021, 2022) cùng nhiều Giấy khen về công tác đoàn. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Nghĩa trong quá trình công tác của mình.

Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn