Quản đốc phân xưởng tiêu biểu xuất sắc

HQVN -

Đó là Trung tá Ngô Mậu Quân, Quản đốc Xưởng sửa chữa máy Thông tin, Nhà máy X56, Cục Kỹ thuật Hải quân người luôn tận tụy với công việc và có nhiều sáng kiến hay áp dụng trong thực tế sản xuất của nhà máy.

Chia sẻ với chúng tôi về công việc của mình, anh cho biết: Trên cương vị Quản đốc xưởng tôi đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, Ban giám đốc Nhà máy tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sửa chữa cơ động, bảo đảm kỹ thuật cho trang bị thông tin các đơn vị trong Quân chủng.

Trung tá Ngô Mậu Quân (người đứng) hướng dẫn kiểm tra bo mạch máy thông tin

Năm 2021,  anh chỉ huy đơn vị và trực tiếp khắc phục sửa chữa, bảo dưỡng kỹ thuật đồng bộ cho hơn 200 bộ máy thông tin trên xe tăng-thiết giáp; trên tàu mặt nước; lắp đặt hàng chục bộ VISAT có chất lượng tốt. Xưởng sản xuất vật tư đặc chủng cho 3 máy nạp ắc quy, 20 bộ máy nói, 40 khối vật tư ngành tăng-thiết giáp, 30 khối micro; viết 4 quy trình nghiệm thu... Cá nhân anh biên soạn 2 bộ tiêu chuẩn quốc gia trong lĩnh vực quân sự.

Trong năm, xưởng triển khai hàng chục đoàn công tác sửa chữa cơ động dài ngày đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có hiện tượng vi phạm kỷ luật phải xử lý, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và trang bị, tạo được uy tín với đơn vị nơi công tác.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ, anh còn động viên, giúp đỡ cán bộ, nhân viên trong xưởng tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Năm 2021, anh chỉ đạo anh em ở xưởng nghiên cứu 3 đề tài, sáng kiến, cá nhân anh thực hiện thành công 2 sáng kiến.

Sáng phẩm thiết kế chế tạo hệ thống máy nói đạt giải Ba cuộc thi đề tài, sáng kiến trong cán bộ, đoàn viên công đoàn toàn quân và sáng kiến thiết kế, chế tạo giá kiểm tra, sửa chữa hệ thống thông thoại đạt giải Nhì Hội thi sáng kiến, cải tiến kỹ thuật Binh chủng Thông tin liên lạc.

Nói về sáng kiến Thiết kế chế tạo hệ thống máy nói, Trung tá Ngô Mậu Quân cho biết: Sáng phẩm này góp phần làm chủ VKTB trên xe tăng-thiết giáp; chủ động được nguồn vật tư thay thế; đồng thời tiết kiệm hơn 50% tiền cho ngân sách so với mua sắm thiết bị cùng loại ở nước ngoài…

Để nâng cao trình độ cho đội ngũ công nhân ở xưởng, anh tổ chức tự bồi dưỡng cho anh em với cách “cầm tay chỉ việc”, người có kinh nghiệm kèm cho lớp trẻ, thợ bậc cao kèm thợ bậc thấp. Anh phân công thành từng nhóm làm việc từ 3-5 người và giao cho đồng chí nhóm trưởng quản lý nhóm.

Sau mỗi nhiệm vụ, anh đều họp cán bộ, nhân viên trong xưởng rút kinh nghiệm những mặt mạnh, mặt yếu và biểu dương, khen thưởng kịp thời. Từ đó, mọi công việc của xưởng đều hoàn thành đúng tiến độ và đạt chất lượng cao.

Sự đam mê, nhiệt huyết trong công việc, nhất là sự quan tâm đến đời sống của cán bộ, nhân viên của Trung tá Ngô Mậu Quân đã được lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, công nhân Nhà máy X56 ghi nhận. Anh được Bộ Tư lệnh trao tặng danh hiệu Quản đốc Phân xưởng tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân năm 2021.

Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn