Nhân viên ra đa mẫu mực

HQVN -

"Được công tác lâu năm ở đơn vị có bề dày truyền thống, bản thân tôi rất vinh dự và tự hào, là động lực để tôi thường xuyên phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao". Đó là lời chia sẻ của Đại úy QNCN Vũ Văn Thủy, Nhân viên ra đa, Tàu 331, Hải đội 315, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân.

Năm 1995, Vũ Văn Thủy về nhận công tác tại Tàu 331 với cương vị Nhân viên ra đa. Qua gần 30 năm công tác tại đơn vị, anh luôn nhận thức rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực học tập rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt; chấp hành nghiêm kế hoạch và nội dung huấn luyện, quản lý, bảo quản, khai thác sử dụng có hiệu quả hệ thống ra đa của đơn vị... Thủy còn tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chỉ huy tàu các giải pháp, cách làm hay nhằm xây dựng chi bộ TSVM, tàu VMTD, mẫu mực tiêu biểu. Những khi tàu nhận nhiệm vụ đột xuất, rời bến, xuất phát nhanh, anh còn tham gia tiếp nhận, quản lý, bảo đảm tốt công tác hậu cần.

Năm 2021, Vũ Văn Thủy luôn tích cực tham gia các hội thi, hội thao và đạt giải Nhất hội thao chuyên ngành cấp hải đội; giải Nhất chuyên ngành trong Hội thi tàu tốt, hội thao huấn luyện tàu cấp Vùng...

Trước thực trạng khi thao tác vũ khí bộ binh, trong đó có súng trung liên RPĐ, hộp tiếp đạn của súng có sử dụng tới 4 dây băng, quá trình nạp đạn vào dây băng gặp khó khăn và cần nhiều thời gian. Khi có tình huống chiến đấu, người bắn không đảm bảo được thời gian đưa vũ khí vào vị trí, lỡ thời cơ để tiêu diệt mục tiêu. Sau một thời gian nghiên cứu, Đại úy Vũ Văn Thủy cùng nhóm sáng kiến cho ra đời sản phẩm máy nạp đạn súng trung liên RPĐ. Sáng kiến đạt giải 3 Hội thi sáng kiến kỹ thuật Lữ đoàn 172.

Sáng kiến Máy nạp đạn súng trung liên RPĐ đã giải quyết được vấn đề về thời gian nạp đạn, tăng độ chính xác, an toàn cho người và vũ khí trong quá trình sử dụng, dễ thao tác, không mất quá nhiều nhân lực, sức lực của bộ đội, vật tư làm sản phẩm chủ yếu là các thiết bị thông dụng, dễ tìm kiếm và giá thành rẻ, dễ sản xuất. Hiện nay, sản phẩm đã được sử dụng tại đơn vị.

Chia sẻ về kinh nghiệm huấn luyện, rèn luyện, Đại úy QNCN Vũ Văn Thủy cho biết: Để đạt được những kết quả trên tôi luôn nhận được sự giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện về thời gian của cấp ủy, chỉ huy các cấp, đồng thời bản thân xác định phải nhận thức rằng phải luôn yêu quý ngành nghề đã học, giỏi chuyên ngành và biết nhiều chuyên ngành khác, không được chủ quan, thỏa mãn.

Đại úy Hồ Thanh Tùng, Thuyền trưởng Tàu 331, Hải đội 315, Lữ đoàn 172 cho biết: Đồng chí Thủy là nhân viên mẫu mực, luôn tích cực chủ động, trách nhiệm, tỉ mỉ trong công việc, có tác phong công tác khoa học, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, là điển hình trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị. Năm 2021, Đại úy QNCN Vũ Văn Thủy là Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Tấn Cường

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn