Quân chủng Hải quân: Tổng kết công tác Hậu cần năm 2019

HQ Online -

Sáng 12-12, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hậu cần năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân dự và chỉ đạo. Đại tá Bùi Văn Thiết, Chủ nhiệm Hậu cần Hải quân chủ trì.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Hải quân trao thưởng cho các tập thể tại hội nghị

Năm 2019, Cục Hậu cần đã chủ động tham mưu đúng, trúng, kịp thời cho Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân; có nhiều đổi mới trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác hậu cần cho các nhiệm vụ của Quân chủng và các đơn vị. Quân chủng tiếp tục triển khai các dự án trọng điểm; đời sống sinh hoạt của bộ đội được cải thiện; cảnh quan môi trường được củng cố. Công tác huấn luyện xây dựng ngành có nhiều chuyển biến.

Toàn Quân chủng cơ bản hoàn thiện phương thức đảm bảo hậu cần theo hướng tập trung, chính quy gắn với cơ chế quản lý tài chính mới trong quân đội. Các cơ sở quân y được quy hoạch, sắp xếp, tổ chức lại. Công tác đảm bảo xăng dầu và tiếp phẩm tập trung được nâng cao, thống nhất ở các đơn vị. Chế độ, tiêu chuẩn của bộ đội được bảo đảm đầy đủ, kịp thời. Công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội được thực hiện tốt. Chất lượng khám, chữa bệnh các cơ sở quân y được nâng lên, đời sống sinh hoạt của bộ đội được cải thiện.

Các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã phối hợp chặt chẽ, tham gia quản lý các mặt công tác đảm bảo hậu cần; nền nếp, chế độ công tác hậu cần được duy trì; việc lập dự toán và thanh quyết toán các khoản kinh phí, vật chất hậu cần được thực hiện đúng nguyên tắc, thời gian, chất lượng. Kế hoạch, chỉ tiêu công tác doanh trại, vận tải, quân nhu, quân y, quản lý đất quốc phòng trong năm đều hoàn thành tốt. Cục Hậu cần và các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị cho các sự kiện đối ngoại quốc phòng của Quân chủng Hải quân trong năm 2020.

Năm 2020, Ngành Hậu cần xác định tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng đảm bảo hậu cần cho các nhiệm vụ của Quân chủng và đơn vị; cơ cấu, tổ chức lại một số cơ sở khám chữa bệnh theo quy hoạch của Tổng cục Hậu cần; kiểm tra, giám sát chặt chẽ và đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, quản lý tốt đất quốc phòng; làm tốt công tác đảm bảo, phục vụ các hoạt động đối ngoại quốc phòng do Quân chủng Hải quân đăng cai, tổ chức…

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn