Quân chủng Hải quân Sơ kết 5 năm phối hợp tuyên truyền biển, đảo khu vực phía Nam

HQ Online -

Sáng 23-9, tại thành phố Hồ Chí Minh, Quân chủng Hải quân tổ chức Sơ kết 5 năm phối hợp tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) với các địa phương, các cơ quan Trung ương và cơ quan báo chí khu vực phía Nam giai đoạn 2011-2016. 

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN trao đổi với các đại biểu dự  hội nghị

Dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐNDVN; Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân; 158 đại biểu đại diện cho 22 tỉnh, thành phố từ Phú Yên trở vào phía Nam; đại biểu các cơ quan Trung ương, cơ quan báo chí và các đơn vị Hải quân.

5 năm qua, ngoài việc giữ vững và tăng cường mối quan hệ, chủ động, liên tục phối hợp tổ chức nhiều hoạt động TTBĐ với các tỉnh, thành phố đã ký kết trước đây; Quân chủng Hải quân đã ký kết thêm 8 địa phương và 6 cơ quan Trung ương, nâng tổng số lên 46 tỉnh, thành phố và 15 cơ quan Trung ương ký kết chương trình phối hợp TTBĐ với Quân chủng Hải quân.

Nội dung phối hợp hoạt động tập trung vào TTBĐ, đấu tranh bảo vệ chủ quyền, phát huy vai trò của các tổ chức quần chúng tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Quân chủng Hải quân và các địa phương, cơ quan, đơn vị đã chủ động phối hợp tuyên truyền sâu, rộng trong các tầng lớp nhân dân và kiều bào ta ở nước ngoài về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông; vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; cơ sở pháp lý và lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; quan điểm, đường lối, chính sách và pháp luật của Đảng, Nhà nước ta trong giải quyết tranh chấp trên biển cũng như các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, những nhân tố mới trong phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền quốc gia, giữ gìn an ninh, trật tự trên biển... góp phần nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân; củng cố niềm tin vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong thực hiện chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Hải quân phát biểu kết luận hội nghị

Quân chủng Hải quân đã phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho trên 1.000 lượt phóng viên các cơ quan báo chí đến tác nghiệp tại các đơn vị Hải quân và đã có hàng nghìn tin, bài, ảnh, phóng sự tuyên truyền về Hải quân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chuyên mục Truyền hình Hải quân với tên gọi “Tổ quốc và người chiến sĩ Hải quân” đã được phát sóng hằng tháng trên 48 đài Truyền hình các địa phương trong cả nước.

5 năm qua Quân chủng Hải quân đã tổ chức thành công 102 chuyến tàu và máy bay, phục vụ đưa đón trên 1.600 lượt đại biểu trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài ra thăm quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, tạo niềm tin, tình cảm của đất liền đối với đảo xa.

Nhiều ý kiến của đại biểu các địa phương, cơ quan, đơn vị đã chia sẻ kinh nghiệm bổ ích trong công tác phối hợp TTBĐ và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tặng Bằng khen cho 34 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp TTBĐ 5 năm qua.

       Tin, ảnh: Hòa Danh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn