Quân chủng Hải quân-Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam: Sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023

HQ Online -

Chiều 19/1, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân và đồng chí Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI đồng chủ trì.

Quang cảnh hội nghị

Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo giữa VCCI và Quân chủng Hải quân được ký kết vào tháng 3/2023.

Từ đó đến nay, VCCI đã duy trì công tác thông tin về biển, đảo thông qua các ấn phẩm, website, bản tin của VCCI nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (cơ quan ngôn luận của VCCI) cũng đã cùng các đơn vị có liên quan sơ bộ xây dựng chương trình khởi nghiệp dành cho cán bộ, chiến sĩ khi xuất ngũ trở về địa phương.

VCCI đã phối hợp với Phòng Tuyên huấn Hải quân thực hiện chương trình giao lưu nghệ thuật “Mở đường ra biển”; tổ chức đoàn đại biểu doanh nhân Việt Nam và cán bộ VCCI thăm, tặng quà quân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa), nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc; cùng các phòng chuyên môn của Quân chủng Hải quân thăm, động viên một số đơn vị thuộc Vùng 1 và Vùng 3 Hải quân.

VCCI đã thực hiện một số chương trình tuyên truyền, vận động sự ủng hộ đối với biển, đảo theo phân công của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương.

Đồng chí Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI cho biết: “Chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa VCCI và Quân chủng Hải quân là những viên gạch đầu tiên kết nối và tạo điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân hiểu biết sâu hơn về biển đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và nghĩa vụ của doanh nhân”.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện tặng lãnh đạo VCCI ấn phẩm lịch Hải quân 2024

Tại hội nghị, hai bên nhất trí năm 2024 VCCI sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin về biển, đảo, phát triển kinh tế biển, khai thác tốt các lợi thế của một quốc gia có biển; đẩy mạnh sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp hội viên và chưa là hội viên VCCI; nâng cao số lượng và chất lượng các hoạt động trao đổi giữa đơn vị được giao phụ trách của Quân chủng Hải quân và VCCI, cụ thể hóa các hoạt động đã khởi động trong năm 2023.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn