Quân chủng Hải quân: Khai mạc Hội thi Báo cáo viên giỏi lần thứ VIII

HQ Online -

Sáng 10-10, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi lần thứ VIII, năm 2016. Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân dự và phát biểu khai mạc. Tham gia Hội thi có 68 thí sinh được lựa chọn từ các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng.

 

Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểubiểu khai mạc hội thi, Phó Đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân nhấn mạnh: Với tinh thần “Trung thực, khách quan, đoàn kết, cầu thị, tiến bộ” cùng với kiến thức, kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền miệng ở đơn vị của các thí sinh, Bộ Tư lệnh Quân chủng tin tưởng các đồng chí sẽ giành kết quả cao nhất trong Hội thi. Ban tổ chức, ban giám khảo hội thi cần đề cao trách nhiệm, làm việc đúng quy chế, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng trong nhận xét, cho điểm…

Các đại biểu và thí sinh tham dự khai mạc hội thi

Hội thi Báo cáo viên giỏi lần này tập trung tuyên truyền làm rõ các nội dung: Những tư tưởng, nội dung cốt lõi trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân chủng Hải quân lần thứ XII, Nghị quyết Trung ương 8, khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Chủ quyền biển, đảo; tình hình, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; các hoạt động của Quân chủng và truyền thống của Hải quân nhân dân Việt Nam. Những điển hình tiên tiến tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” và phong trào thi đua Quyết thắng của Quân chủng, đơn vị. Nhận diện, đấu tranh phản bác những quan điểm sai trái, thù địch; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” hiện nay và những vấn đề thời sự thế giới, khu vực và trong nước thời gian gần đây đang được dư luận xã hội quan tâm.

Nét mới của hội thi lần này là phần thi nhận thức và nghiệp vụ báo cáo viên được thực hiện bằng hình thức trắc nghiệm. Ở phần thi thuyết trình vòng sơ khảo, đại diện thí sinh của 5 phòng thi bốc thăm chọn giám khảo ngay sau khi khai mạc, tại mỗi phòng thi sẽ chọn 2 thí sinh có kết quả cao nhất vào chung khảo. Ở vòng thi chung khảo, kết quả tổng hợp của thí sinh là điểm của ban giám khảo và điểm từ phiếu đánh giá của các thí sinh còn lại tại phòng thi.

Nội dung và đối tượng dự thi lần này cũng được mở rộng, không chỉ tập trung vào cán bộ chính trị mà có cả cán bộ làm công tác chuyên môn khác và cán bộ nữ (chính ủy, phó chính ủy, chính trị viên, chính trị viên phó cấp trung, lữ đoàn và tương đương; trưởng ban tuyên huấn cấp vùng, cục, Bộ Tham mưu và tương đương).

Thi sinh làm bài thi trắc nghiệm

Hội thi là dịp để đánh giá chất lượng đội ngũ báo cáo viên trong toàn Quân chủng đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị, cán bộ chính trị đối với công tác tuyên truyền miệng theo Chỉ thị 17, ngày 15-10-2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) “Về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới”.

Tin, ảnh: Vũ Hưởng-Hoàng Triệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn