Quân chủng Hải quân: Hội nghị Kinh tế năm 2020

HQ Online -

Chiều 12-12, Quân chủng Hải quân tổ chức Hội nghị Kinh tế năm 2020. Hội nghị được tổ chức trực tuyến từ Sở chỉ huy đến 6 đến điểm cầu trong toàn Quân chủng. Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Đình Thăng, Cục trưởng Cục Kinh tế, Bộ Quốc phòng; đại biểu các cơ quan, đơn vị Quân chủng.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân, nhiệm vụ sản xuất kinh tế, tăng gia, lao động sản xuất của Quân chủng Hải quân vẫn đạt được kết quả tốt, kinh tế phát triển sát với yêu cầu, nhiệm vụ quốc phòng.

Quân chủng đã xây dựng chiến lược đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh có chiều sâu, các doanh nghiệp chủ động nghiên cứu cắt giảm các ngành nghề kinh doanh kém hiệu quả, sáp nhập một số phòng, ban có nhiệm vụ chồng chéo; cổ phần hóa một số công ty con để nâng cao hiệu quả hoạt động; áp dụng khoa học công nghệ trong điều hành, quản lý sản xuất kinh doanh.

Các đơn vị, doanh nghiệp trong Quân chủng đã triển khai, thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng kết hợp với kinh tế, tuần tra nắm tình hình trên biển, xây dựng thế trận quốc phòng, bảo đảm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp trong Quân chủng đã tích cực, chủ động tìm kiếm nguồn hàng, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, hiệu quả; nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh trên các lĩnh vực cảng biển, bảo vệ dầu khí. Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ và đạt được kế hoạch, chỉ tiêu trong năm.

Các ý kiến tham luận tại hội nghị đã đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với nhiệm vụ quốc phòng trong thời gian tới. Các doanh nghiệp, đơn vị phát triển kinh tế theo hướng tận dụng, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh, tập trung vào hoạt động kinh tế biển và hoạt động kinh tế mang lại hiểu quả cao với mục tiêu phục vụ cao nhất cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Quân chủng.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn