Hội nghị trực tuyến toàn quốc: Tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn 2013-2020

HQ Online -

Sáng 12-12, tại Hội trường Bộ Quốc phòng (TP. Hà Nội) Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (PCTN) tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác PCTN giai đoạn 2013-2020. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì.

Tham dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; đại diện các ban, bộ,ngành Trung ương và địa phương...

Hội nghị được truyền hình trực tuyến tới 80 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các quân khu, quân chủng, binh đoàn, bộ tư lệnh và tương đương trong quân đội với gần 5.000 đại biểu tham dự. Tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự hội nghị. Ảnh: TTXVN

Đây là hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm tổng kết công tác PCTN trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng và từ khi thành lập Ban Chỉ đạo về PCTN đến nay. Hội nghị đã đánh giá kết quả đạt được, những việc chưa làm được, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó đề ra nhiệm vụ PCTN trong thời gian tới.

Sau 8 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN, nhất là trong nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng được lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, kiên trì, đồng bộ, toàn diện, bài bản, đi vào chiều sâu, phát huy sức mạnh tổng hợp, kết hợp giữa phòng ngừa với phát hiện, xử lý, giữa PCTN với xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Công tác PCTN đã có bước tiến mạnh, đạt nhiều kết quả rất quan trọng, toàn diện, rõ rệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị và nhân dân, để lại dấu ấn tốt, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội; được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tình, hưởng ứng, đánh giá cao; được các tổ chức quốc tế ghi nhận.

Công tác PCTN góp phần quan trọng siết chặt kỷ luật, kỷ cương; làm trong sạch bộ máy của Đảng và Nhà nước; giữ vững ổn định chính trị, thức đẩy phát triển kinh tế-xã hội; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; tạo động lực mới, khí thế mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Kết quả đạt được trong công tác PCTN thời gian qua đã khẳng định những mục tiêu, quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước về PCTN.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân. Ảnh: Đức Tuấn

Trong những năm qua, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Hải quân đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác PCTN trong Đảng bộ Quân chủng; các giải pháp, biện pháp lãnh đạo PCTN được tiến hành đồng bộ, cơ bản, hiệu quả. Việc tổ chức phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh kiên quyết xử lý các vụ việc, vụ án tham nhũng thuộc thẩm quyền, tình hình tham nhũng ở cơ quan, đơn vị được kiểm soát chặt chẽ.

Trước những yêu cầu cấp bách của Đảng về công tác PCTN, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Hải quân, cấp ủy, chỉ huy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm nghị quyết của Đảng, các quy định của Chính phủ, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về PCTN với tinh thần đấu tranh chống tham nhũng "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiện toàn ban, tiểu ban Chỉ đạo 1389 về PCTN gắn với trách nhiệm người đứng đầu, tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên với kết quả thực hiện PCTN.

Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn