Phó Trạm trưởng ra đa Hải quân dũng cảm cứu cháu nhỏ bị đuối nước

HQ Online -

Sáng 18-11, tại Khoa cấp cứu Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định chúng tôi được chứng kiến niềm vui của gia đình anh Phạm Toàn ở thôn Hóa Lạc (xã Cát Thành, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) khi con trai anh là cháu Phạm Anh Tú, học sinh lớp 8A2, Trường THCS xã Cát Thành được Trung úy Đặng Quốc Lộc, Phó Trạm trưởng Trạm ra đa 3512, Trung đoàn 351, Vùng 3 Hải quân cứu sống trong lúc ra biển chơi bị đuối nước.

Trò chuyện với người nhà và cháu Tú, chúng tôi được biết: Chiều 17-11, cháu Phạm Anh Tú cùng với 12 bạn học cùng lớp rủ nhau ra bãi biển chơi, tổ chức sinh nhật. Sau đó, Tú và 4 bạn vừa lội xuống nước (ngang đầu gối) chơi đùa thì bất ngờ bị sóng cuốn ra xa, trong đó có một cháu kịp chạy lên bờ kêu cứu. Cháu Tú được cứu sống và thật đau lòng khi có 3 cháu thiệt mạng.


Trung úy Đặng Quốc Lộc đến thăm, trao quà của đơn vị tới cháu Phạm Anh Tú tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định

Đến thăm, trao quà của đơn vị tặng cháu Tú đang được theo dõi, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Trung úy Đặng Quốc Lộc kể lại: “Vào khoảng 14 giờ 45 phút ngày 17-11, tôi đang thực hiện nhiệm vụ thì nghe có tiếng trẻ em kêu thất thanh: “Các chú ơi… cứu với. Có người chết đuối…”. Lúc đó, tôi chạy từ vị trí đang đứng ra bờ biển (khoảng 300m) thì thấy có 3 cái đầu đang nhấp nhô ngoài biển. Lúc này sóng rất to, bơi ra được hơn 200m thấy chỉ còn một cái đầu đang nổi, tôi nhanh chóng tiếp cận, kéo cháu ra khỏi luồng nước chảy và đưa vào bờ. Khi đưa cháu vào cách bờ gần 100 mét thì được người dân địa phương hỗ trợ, dùng phao tự chế kéo lên, đồng thời chuyển vào Trạm y tế xã Cát Thành cấp cứu”.

Chị Nguyễn Thị Hòa, mẹ cháu Tú xúc động nói với chúng tôi: “Cháu là con trai duy nhất của gia đình. Ơn này gia đình không biết đến bao giờ mới trả được".

Nói về việc làm của cán bộ đơn vị, Thượng tá Nguyễn Duy Long, Chính ủy Trung đoàn 351, nhận xét: “Đồng chí Đặng Quốc Lộc là sĩ quan trẻ năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hành động kịp thời cứu người khỏi đuối nước của đồng chí là việc làm rất có ý nghĩa để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập, noi theo, góp phần tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”.

Bài, ảnh: Tùng Đặng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn