Phó Thuyền trưởng tàu ngầm mẫu mực

HQVN -

Đến với Lữ đoàn tàu ngầm 189 Hải quân, khi nhắc đến Thiếu tá Trần Văn Phương, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị không ai không biết đến Phó Thuyền trưởng Tàu 184 vì những thành tích mà anh đã đạt được trong thời gian qua.

Sau khóa đào tạo chuyển loại cán bộ Hàng hải tàu ngầm tại Liên bang Nga, Trần Văn Phương được đảm nhiệm sĩ quan hàng hải Kíp tàu ngầm số 4, Lữ đoàn 189 Hải quân. Năm 2012, anh được bổ nhiệm làm Phó Thuyền trưởng, Tàu 184-Hải Phòng.

Trần Văn Phương cùng với Đảng ủy, Ban chỉ huy Tàu đã đề ra nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành tập thể tàu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, nhờ vậy, chất lượng huấn luyện, ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ tàu ngày càng được nâng cao.

Trên cương vị Phó Thuyền trưởng quân sự, Trần Văn Phương đã có nhiều sáng kiến trong huấn luyện, khai thác, vận hành thành thạo vũ khí, trang bị kỹ thuật ở từng vị trí chiến đấu. Quá trình huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ trên biển, Tàu 184 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tâm huyết, trách nhiệm trong công việc, trong 3 năm (2015-2017) Thiếu tá Trần Văn Phương đã tham gia biên dịch hàng trăm trang tài liệu tiếng Nga sang tiếng Việt phục vụ cho huấn luyện chuyên ngành tàu ngầm. Các tài liệu được sử dụng học tập, nghiên cứu trong toàn đơn vị và được thủ trưởng các cấp đánh giá cao.

Với những kết quả đạt được, Thiếu tá Trần Văn Phương đã được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” 3 năm liên tục (2015-2017); Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen “Vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2015 đến năm 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc”. Năm 2018, Thiếu tá Trần Văn Phương được thăng quân hàm Thiếu tá trước niên hạn.

Đức Tôn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn