Nghiệp vụ trưởng lữ đoàn 4 lần hoàn thành nhiệm vụ bắn tên lửa

HQ Online -

Thượng úy Nguyễn Tấn Tài, Nghiệp vụ trưởng Tên lửa thuộc Ban Quân huấn Phòng Tham mưu, Lữ đoàn 167, Vùng 2 Hải quân từ khi còn là Trưởng ngành 2 đến nay đã 4 lần tham gia bắn tên lửa tàu 12418 và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Tấn Tài nằm trong số thế hệ cán bộ đầu tiên của ngành đi tiếp nhận tàu tên lửa Molniya 12418 về Lữ đoàn 167. Đây là loại tàu có vũ khí, trang bị hiện đại nên yêu cầu huấn luyện và làm chủ đặt ra rất cao. Bằng vốn kiến thức đã được trang bị tại nhà trường cộng với sự nỗ lực tự học tập, nghiên cứu, Thượng úy Tài đã hoàn thành suất xắc nhiệm vụ huấn luyện, tiếp nhận và làm chủ tàu, được Lữ đoàn tặng Bằng khen.

Nguyễn Tấn Tài chia sẻ: Trong quá trình huấn luyện, tôi luôn ghi chép tỉ mỉ cách vận hành vũ khí, trang bị; thường xuyên tổng hợp kinh nghiệm khi khắc phục, sửa chữa. Chính vì vậy, tàu của tôi đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ bắn tên lửa. Tôi xác định ngoài việc có năng lực chuyên môn tốt thì bản thân phải không ngừng rèn luyện tác phong chỉ huy, huấn luyện. Tôi đã cố gắng tìm ra những sáng kiến và ứng dụng công nghệ thông tin, thiết bị mô phỏng vào huấn luyện, bồi dưỡng cho cán bộ, nhân viên trong ngành.

Trung tá Triệu Thanh Tùng, Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ đoàn 167 cho biết: Nguyễn Tấn Tài từ khi còn là Trưởng ngành 2 và đến bây giờ là Nghiệp vụ trưởng tên lửa vẫn luôn phát huy tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Đồng chí Tài đã có những đóng góp tích cực vào việc xây dựng các văn kiện, kế hoạch tác chiến, tham mưu; có những đề xuất kịp thời, hiệu quả trong sử dụng tốt vũ khí, trang bị chiến đấu. Trong các lần bắn đạn thật trên biển, Tài thường chủ động xây dựng, kiểm tra các kế hoạch và hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ cho các tàu. Chính vì vậy, các bài bắn đạn thật của Lữ đoàn đều 100% khá, giỏi. Cá nhân đồng chí Tài đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Trên cương vị là Bí thư chi bộ, Thượng úy Nguyễn Tấn Tài luôn làm tốt vai trò, trách nhiệm, phát huy tốt tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; giữ gìn mối đoàn kết trong đơn vị. Nhờ vậy, Chi bộ 2, Phòng Tham mưu Lữ đoàn và đơn vị luôn vững mạnh về chính trị; cán bộ, đảng viên luôn gương mẫu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn