Pháp 4-1 Australia: Sức mạnh nhà vô địch

HQ Online -

Kiếm trọn 3 điểm sau khi thắng dễ Australia với tỷ số 4-1 tại lượt trận thứ nhất vòng bảng, Pháp có sự khởi đầu như mơ tại World Cup 2022.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đương kim vô địch Pháp, nhưng đội tuyển (ĐT) Australia lại là đội nhập cuộc tự tin, tràn lên gây áp lực cho ĐT Pháp. Đội bóng của HLV Arnold không ngần ngại chơi tấn công ở hai biên với sự cơ động của Goodwin và Duke.

ĐT Pháp bất ngờ bị thủng lưới, phút thứ 3, Goodwin chạy chỗ khôn ngoan, đón đường căng ngang của đồng đội rồi đệm bóng cận thành tung lưới thủ thành Lloris. ĐT Australia chỉ cần 3 nhịp chạm bóng để làm rung lưới ĐT Pháp ở pha bóng này.

Pháp 4-1 Australia: Sức mạnh nhà vô địch

Pha không chiến quyết liệt của cầu thủ hai đội. Ảnh: Getty

Bị thủng lưới sớm, ĐT Pháp dồn lên tấn công, tạo sức ép cho thủ thành Australia, nhưng bộ đôi tiền đạo cánh Mbappe và Dembele của ĐT Pháp chưa thể tạo được điểm nhấn trước lối đá cơ bắp của ĐT Australia.

Phải đến phút 27, Hernandez thực hiện đường chuyền dài như đặt cho Rabiot băng lên đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Pháp. Chỉ 5 phút sau, đương kim vô địch Pháp có bàn thắng ngược dòng. Xuất phát từ pha mất bóng của Atkinson, Rabiot xâm nhập vòng cấm và căng ngang vào trong để Giroud dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, ĐT Pháp vươn lên dẫn trước ĐT Australia với tỷ số 2-1.

Pháp 4-1 Australia: Sức mạnh nhà vô địch

Rabiot đánh đầu lập công. Ảnh: Getty

Những phút cuối hiệp 1, hai đội trình diễn lối đá bóng hấp dẫn, ăn miếng chả miếng, tạo ra vô số nguy hiểm cho khung thành đối thủ nhưng đáng tiếc không thể thành bàn, hiệp 1 kết thúc ĐT Pháp tạm dẫn trước ĐT Australia với tỷ số 2-1.

Bước sang hiệp 2, với đẳng cấp vượt trội so với đối thủ, ĐT Pháp làm chủ trận đấu, liên tục ép sân vây hãm khung thành ĐT Australia. Phút 68, Dembele phô diễn kỹ thuật ở cánh phải rồi tạt bóng chuẩn xác để Mbappe bật cao đánh đầu chéo góc nâng tỷ số lên 3-1.

Pháp 4-1 Australia: Sức mạnh nhà vô địch

Các cầu thủ Pháp ăn mừng sau chiến thắng đậm trước Australia. Ảnh: Getty 

Đội tuyển Australia dường như đã buông xuôi. Các học trò của HLV Arnold không thể tạo thêm pha lên bóng đáng chú ý nào cho đến hết trận, trong khi đó, ĐT Pháp chưa muốn dừng lại, các cầu thủ Pháp tiếp tục tràn lên tấn công và có bàn thắng thứ 4. Phút 71, Mbappe leo biên rồi tạt bóng cho Giroud bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1. Trận đấu dường như đã an bài với ĐT Australia. Đội bóng của HLV Arnold rất khó giành điểm ở trận này. Chung cuộc ĐT Pháp thắng ĐT Australia với tỷ số 4-1.

PV (TH)

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn