Nuôi quân tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng

HQVN -

Buổi trưa ở Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm, Cục Hậu cần Hải quân một ngày gần đây, Trung úy CN Lương Tú Vinh, Nhân viên quản lý kiêm Bếp trưởng bếp Thủy thủ tàu ngầm, Ban Hậu cần-Kỹ thuật của Trung tâm đang khéo léo bày món thịt bò cuốn mía nướng.

Ít phút sau, bữa trưa của thủy thủ tàu ngầm được sắp ra dậy mùi thơm hấp dẫn từ các món ăn: Mực cuốn thịt bắp, ngao hấp xả và húng quế, thịt bò cuốn mía nướng, cá lóc kho tộ, rau muống xào tỏi và canh cua. Những bữa ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng như vậy ở Trung tâm đã làm hài lòng nhiều thực khách.

Trên cương vị Nhân viên quản lý, Trung úy CN Lương Tú Vinh đã tích cực tìm hiểu thị trường, tham mưu cho Trưởng ban hiệp đồng với các cơ sở để khai thác, bảo đảm tốt lương thực thực phẩm phục vụ bộ đội. Để có được những bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng và không nhàm chán, Vinh không ngừng nghiên cứu thực đơn của các nhà hàng, khách sạn, trên mạng internet và dựa vào kinh nghiệm thực tiễn để xây dựng thực đơn đa dạng cho cả kỳ nghỉ của bộ đội tàu ngầm. Những món ăn được thay đổi linh hoạt hàng ngày với nhiều loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như hải sản, thịt bò, dê, gà... thỏa mãn nhu cầu ẩm thực của thủy thủ tàu ngầm và khách du lịch, dịch vụ.

Năm qua, bếp ăn do Trung úy CN Lương Tú Vinh phụ trách đã phục vụ 136 lượt thủy thủ tàu ngầm, không quân Hải quân, đặc công Hải quân; gần 500 lượt khách thuộc các đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh, các đơn vị Hải quân và gần 2 ngàn lượt khách du lịch, dịch vụ đến đặt hàng ngàn suất ăn với các loại thực đơn khác nhau. Bếp ăn luôn bảo đảm đủ tiêu chuẩn, định lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, không có trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra, được thủ trưởng đơn vị và các đối tượng được phục vụ đánh giá cao.

Đại úy Vũ Thế Thạch, Phó Thuyền trưởng Tàu 182, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 đang nghỉ dưỡng tại Trung tâm nhận xét: Sau những ngày làm việc miệt mài, được đi nghỉ dưỡng và thưởng thức những món ăn ngon tại Trung tâm An điều dưỡng tàu ngầm, chúng tôi được tiếp thêm sức khỏe để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Vừa qua, Lữ đoàn Tàu ngầm 189 đã cử cán bộ quân nhu và nuôi quân đơn vị đến học hỏi kinh nghiệm tại Bếp ăn do Lương Tú Vinh phụ trách.

Bếp Thủy thủ tàu ngầm thường xuyên được biểu dương, khen ngợi, Đảng ủy, Ban giám đốc Trung tâm tặng Giấy khen. Cá nhân Trung úy CN Lương Tú Vinh được nhận Giấy khen 3 năm thực hiện tốt Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”. Năm 2017, Trung úy CN Lương Tú Vinh là Chiến sĩ thi đua và được nhận danh hiệu Nuôi quân tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn