Nữ thủ lĩnh đoàn năng động

HQVN -

Chúng tôi gặp đồng chí Trần Thị Hồng, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn khi chị đang tổ chức cho cán bộ, đoàn viên phun diệt muỗi tại cảng Tân cảng Cát Lái. Chị Trần Thị Hồng chia sẻ: Hoạt động này nhằm thực hiện chương trình vì một môi trường làm việc “Cuối tuần không lăng quăng, cả tuần không muỗi”.

Trong công tác chuyên môn tại Ban Doanh trại, Phòng Hậu cần chị Hồng có nhiệm vụ theo dõi, quản lý, khảo sát, lập kế hoạch giám sát sửa chữa, nâng cấp, mở rộng các công trình doanh trại của Tổng công ty. Dù công việc nhiều nhưng chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với cương vị thủ lĩnh đoàn, chị luôn phát huy được sức trẻ, tinh thần xung kích của cán bộ, đoàn viên.

Tháng 3/2023, chị chủ trì lập kế hoạch phối hợp với các tổ chức đoàn trong Tổng công ty thực hiện công trình “Hàng cây thanh niên”. Công trình giúp cải tạo cảnh quan môi trường cảnh quan, chung tay xây dựng hệ thống cảng xanh. Đoàn cơ sở còn tham gia trồng rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai-Rừng nhiệt đới Mã Đà và Khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ. Mỗi đoàn viên tự tay trồng 2-3 cây giống, tham gia chương trình trồng mới 900 nghìn cây xanh theo Chương trình “Vì một Việt Nam xanh” và “1 tỷ cây xanh Việt Nam năm 2025” do Thanh niên Quân đội phát động. Các hoạt động này thu hút hàng trăm lượt cán bộ, đoàn viên tham gia.

Thượng tá Phạm Văn Vượng, Chủ nhiệm Hậu cần Tổng công ty cho biết: Đồng chí Hồng là nhân viên trẻ tích cực, chủ động trong học tập, rèn luyện, nhiệt tình, trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao. Trên cương vị là Bí thư đoàn đồng chí luôn năng động, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động phong trào. Đặc biệt, Hồng luôn giữ được vai trò thủ lĩnh khi đứng ra duy trì hoạt động của tổ chức đoàn các cấp.

2 năm liên tục (2021, 2022) Đoàn cơ sở Phòng Hậu cần trên công nhận là tổ chức đoàn vững mạnh xuất sắc và được tặng Giấy khen của Bộ Tư lệnh Hải quân. Đồng chí Trần Thị Hồng được tặng danh hiệu Lao động xuất sắc năm 2021 và 2 năm liền (2021, 2022) đạt danh hiệu Cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu và tham gia 5 lần trong phong trào hiến máu của Tân cảng Sài Gòn.

Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn