Nữ giảng viên trẻ tiêu biểu

HQVN -

Năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm-đó là cảm nhận của các đồng nghiệp khi nhắc đến Trung tá Nguyễn Trần Thanh Nga, Giảng viên Khoa Cơ bản-Ngoại ngữ. Người có nhiều thành tích trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học.

Tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin, Học viện Kỹ thuật quân sự (Khoá 2004-2010), Thanh Nga về nhận công tác tại Học viện Hải quân, từ đó đến nay, bằng nỗ lực không mệt mỏi, chị đã gặt hái nhiều thành công trong quá trình giảng dạy và nghiên cứu khoa học tại Học viện. Với lợi thế được công tác trong môi trường thuận lợi, lại được đào tạo bài bản, chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin, Nguyễn Trần Thanh Nga luôn chủ động sáng tạo trong thiết kế, xây dựng bài giảng, ứng dụng có hiệu quả nhiều phần mềm vào dạy học; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình, tài liệu, hướng dẫn học viên nghiên cứu khoa học.

Từ năm 2019 đến nay, Nguyễn Trần Thanh Nga đã tham gia 1 đề tài,1 sáng kiến cấp Bộ Tổng Tham mưu đạt xuất sắc; 2 đề tài cấp Học viện; hướng dẫn 3 học viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện và các học viên đều đạt kết quả xuất sắc. Trung tá Nguyễn Trần Thanh Nga cũng là một trong những giảng viên trực tiếp bồi dưỡng, huấn luyện đội tuyển Olympic Tin học, 3 năm qua đội tuyển đã đạt 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cá nhân trong các kỳ thi Olympic Tin học; 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích tập thể trong cuộc thi Lập trình viên quốc tế ICPC Asia.

Chia sẻ về những khó khăn và động lực để đạt được thành tích cao, Thanh Nga tâm sự: “Cũng như đa số các quân nhân nữ, bản thân tôi vừa công tác, vừa chăm sóc con nhỏ. Tuy nhiên, được sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo, chỉ huy Khoa và các đồng nghiệp, tôi cố gắng sắp xếp hài hòa giữa công việc và gia đình để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Nhận xét về giảng viên trẻ Nguyễn Trần Thanh Nga, Trung tá Đào Thị Thanh Mai, Trưởng khoa Khoa Cơ bản-Ngoại ngữ cho biết: “Đồng chí Nga có trình độ chuyên môn vững vàng, tâm huyết với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong nhiều năm liền; là tấm gương  tiêu biểu trong các phong trào thi đua của đơn vị, được cán bộ, giảng viên trong Khoa đánh giá cao”.

Với sự nỗ lực không ngừng, từ năm 2020 đến 2022 Nguyễn Trần Thanh Nga đạt danh hiệu Giảng viên giỏi và Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2022, Nguyễn Trần Thanh Nga được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2020-2021. Tháng 3/2023, giảng viên Nguyễn Trần Thanh Nga là “Phụ nữ xuất sắc tiêu biểu” của Quân chủng, được Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân.

Văn Hùng, Anh Mão

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn