Nỗi đau còn mãi!

HQ Online -

Sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo khó, học hết cấp III, Nguyễn Văn Q lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sống trong môi trường quân đội, được sự rèn luyện và giáo dục của cán bộ, chỉ huy đơn vị những tưởng khi hết nghĩa vụ quân sự, với nghị lực và bản lĩnh của người lính Q sẽ sớm có một cuộc sống tươi đẹp.

Đầu tháng 12 năm 2015 Nguyễn Văn Q được đơn vị cho nghỉ phép về quê thăm bố, mẹ. Buổi tối hôm đó, tiếng cười, nói hạnh phúc ngập tràn trong gia đình nghèo khi mọi người chứng kiến cậu con trai sau một thời gian đi lính đã chững chạc hơn rất nhiều.

Thế nhưng, sau khi ăn cơm vui vẻ cùng gia đình, Q lấy xe máy chở hai người bạn, một nam, một nữ, không ai đội mũ bảo hiểm lên thị trấn để gặp gỡ bạn bè. Trong khi đi, xe máy của Q đã xảy ra va chạm với một xe máy đi ngược chiều khác. Hậu quả, Q bị chấn thương sọ não phải đưa đi bệnh viện cấp cứu, hai bạn của Q bị chấn thương nhẹ ở phần mềm. Người đàn ông đi xe máy ngược chiều bị gẫy xương chân bên phải.
Giờ đây, Nguyễn Văn Q vẫn đang điều trị tại bệnh viện, mọi người tới thăm chỉ thấy Q nằm yên một chỗ, phải sống “cuộc sống thực vật”. Bố, mẹ Q phải bán ruộng, đất, vay mượn tiền lên thuê trọ gần bệnh viện để chạy chữa, chăm sóc cho người con trai duy nhất của mình.

Sự việc Nguyễn Văn Q là bài học thực sự giá trị đối với các cơ quan, đơn vị nhất là đối với từng quân nhân trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông. Thiết nghĩ các cơ quan, đơn vị cần quán triệt sâu rộng và có hiệu quả tới từng cán bộ, QNCN, HSQ-CS trong đơn vị mình chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định khi tham gia giao thông.

Bên cạnh việc tuyên truyền, giáo dục các cơ quan, đơn vị cần kết hợp với việc xây dựng chế tài, quy định xử lý nghiêm khắc về vấn đề này. Đồng thời, mỗi quân nhân nên tự ý thức về hành động của mình khi tham gia giao thông, từ đó chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật cũng như của Quân chủng và đơn vị mình. Phấn đấu các cơ quan, đơn vị  luôn an toàn tuyệt đối khi tham gia giao thông, không có đơn vị nào để xảy ra mất an toàn như sự việc không đáng có trên. Có như vậy, chúng ta sẽ không phải ngày ngày chứng kiến sự việc đau lòng như của quân nhân Nguyễn Văn Q .

DƯƠNG HƯNG
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn