Chỉ vì thiếu kiềm chế

HQ Online -

Hai quân nhân Nguyễn Văn Tình và Cao Văn Thắng được đơn vị cho phép đến nhà chị gái của Thắng là Cao Thị Thoan chơi. Ăn cơm tối xong, khoảng 20h30, Thắng và Tình ra về. Trên đường về, Thắng gặp anh Nguyễn Văn Phương và hỏi đường về trường Y. Hỏi đường xong, Thắng và Tình đi tiếp, vừa đi vừa nói chuyện và cười to. Thấy vậy, Quàng Văn Sơn đứng  gần đó đi lại phía trước Thắng và Tình nói: “Hỏi đường xong mà thế à”, thấy bị hỏi vô cớ Thắng rút một thanh tre dài khoảng 1.3 m, rộng 3cm, dày 0.7 cm ở bên đường, quay lại đánh vào người Sơn.

Lúc này, Quàng Văn Thương ngồi gần đó chứng kiến sự việc cầm thanh sắt dài 1.2m dày 0.5cm chạy ra chỗ Thắng và Tình.

Sau đó, Thương lao vào, tay phải dùng thanh sắt vụt một cái vào thắt lưng Tình, sau đó hai người giằng co, Tình túm được thanh sắt của Thương, Tình dùng thanh sắt vụt vào đầu Thương khiến Thương ngất ngay tại chỗ phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Bệnh viện xác định Thương bị chấn thương sọ não, tỉ lệ thương tật 30%.

Hành vi trên của Tình  bị truy tố về tội cố ý gấy thương tích theo khoản 1 Điều 104 BLHS năm 1999. Tòa án đã ra quyết định: xử phạt Tình 2 năm tù giam.

Từ sự việc trên cho thấy, các đơn vị cần tăng cường giáo dục để bộ đội nhận thức và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nhà nước, kỷ luật quân đội tránh để sự việc đau lòng như trên xảy ra. Đối với các quân nhân khi ra khỏi đơn vị cần giữ vững tác phong, rèn luyện cho mình cách ứng xử phù hợp khi tiếp xúc với Nhân Dân, chấp hành đúng các quy định của đơn vị cũng như kỷ luật của quân đội. Xứng đáng với hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” mà Nhân Dân tin yêu đặt cho chúng ta/./

* Tên của nhân vất đã được thay đổi

Dương Hưng
 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn