Nhớ mãi buổi sinh nhật đồng đội

HQVN -

Có mặt tại Trung tâm Huấn luyện chuyên môn kỹ thuật-nghiệp vụ (CMKT-NV) Vùng 3 Hải quân, chúng tôi được hòa mình vào bầu không khí vui tươi, sôi nổi, ấm áp của buổi sinh nhật đồng đội Quý IV. Đây là lần sinh nhật mà chỉ hôm sau các chiến sĩ có ngày sinh trong quý được biên chế về các đơn vị mới.

Theo kế hoạch, buổi sinh nhật được tổ chức tại sân chào cờ của Trung tâm, nhưng do cơn mưa rào bất chợt lúc buổi chiều muộn, đơn vị chuyển địa điểm vào hội trường để bảo đảm cho buổi sinh nhật diễn ra theo đúng kế hoạch. Chỉ trong thời gian ngắn, sân khấu của buổi sinh nhật được bàn tay khéo léo của các chiến sĩ trang trí rất nhanh và đẹp mắt. Những món quà xinh xắn cũng được xếp gọn gàng cùng bánh gato trên sân khấu. Cánh lính trẻ ở các tổ không quên mang những bông hoa tươi thắm để tặng đồng đội.

Niềm vui của các chiến sĩ trong sinh nhật Quý IV tại Trung tâm Huấn luyện CMKT-NV Vùng 3

Buổi sinh nhật được mở đầu bằng các tiết mục văn nghệ do cán bộ, đoàn viên Trung tâm và các đơn vị kết nghĩa thể hiện. Nhiều tiết mục ngợi ca quê hương, đất nước cùng điệu nhảy trẻ trung sôi động của thanh niên… Không khí của buổi sinh nhật được đẩy lên cao khi người dẫn chương trình xướng tên từng chiến sĩ có ngày sinh trong Quý IV. Khi mỗi người bước lên phía trước là những tràng pháo tay, những tiếng hò reo chúc mừng vang lên làm cho ai nấy đều cảm thấy hào hứng, mừng vui. Khi tất cả các thành viên có sinh nhật đã tập trung đông đủ tại vị trí đặt chiếc bánh gato trang trọng, đèn hội trường vụt tắt, bài hát chúc mừng sinh nhật được đồng đội cất lên, rồi mọi người cùng nhau ước nguyện và thổi nến, cắt bánh … Sau đó, chỉ huy đơn vị phát biểu chúc mừng.

Hạ sĩ Nguyễn Văn Phúc, Học viên chuyên ngành cơ điện lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật đồng đội tâm sự: Tôi cảm thấy rất vui vì tôi chưa bao giờ nghĩ vào trong quân đội tôi vẫn được tổ chức sinh nhật mà lại còn sôi nổi, ấm cúng như thế này. Những lời chúc chân thành, những tình cảm thân thương của đồng chí, đồng đội dành cho tôi là món quà ý nghĩa, là kỷ niệm mà tôi không thể nào quên.

Còn Trung sĩ Nguyễn Văn Trung, Học viên chuyên ngành hàng hải chia sẻ: Đây là lần sinh nhật cuối cùng tôi được tổ chức cùng đồng đội tại Trung tâm nên bản thân càng cảm thấy trân quý và xúc động. Cứ mỗi lần được tổ chức sinh nhật hay được tham gia sinh nhật của đồng đội tôi luôn cảm thấy phấn khởi. Ngày mai, chúng tôi sẽ được biên chế về đơn vị mới, buổi sinh nhật hôm nay sẽ ghi lại ký ức đẹp đẽ của chúng tôi.

Người thân của các chiến sĩ đến dự và chúc mừng sinh nhật

Lần nào cũng vậy, khi Trung tâm Huấn luyện CMKT-NV tổ chức sinh nhật đồng đội, đơn vị đều mời người nhà chiến sĩ có ngày sinh nhật ở khu vực Đà Nẵng đến dự và chung vui. Đại diện cho 6 gia đình đến dự sinh nhật lần này, bà Hồ Thị Kim Nga mẹ của chiến sĩ Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: Tôi rất vui và rất hạnh phúc vì được dự đêm sinh nhật của con trai mình tại đây, ở nhà ít có dịp làm sinh nhật cho con, hôm nay được thủ trưởng đơn vị quan tâm tổ chức buổi sinh nhật vui như thế này, tôi rất xúc động và cảm ơn rất nhiều.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Trưởng, Chính trị viên Trung tâm, để tổ chức sinh nhật đồng đội hằng quý được vui vẻ, đầm ấm, chu đáo, Ban chỉ huy Trung tâm chỉ đạo Đoàn cơ sở lên kế hoạch một cách cụ thể, tỉ mỉ và phân công giao nhiệm vụ cho từng bộ phận phụ trách từng công việc.

Việc theo dõi, nắm bắt cán bộ, chiến sĩ có sinh nhật trong quý và xây dựng kịch bản tổ chức sinh nhật được được đơn vị tiến hành chặt chẽ, bảo đảm không để thiếu sót. Trang trí sân khấu sinh nhật cũng là một trong những nội dung được đơn vị coi trọng. Trung tâm cũng huy động những quân nhân khéo tay tập trung cắt kẻ vẽ, tận dụng các đồ trang trí sinh nhật quý trước để hoàn thiện, mặc dù giản dị nhưng lại rất ý nghĩa…

Khi tôi viết bài này, những chiến sĩ được sinh nhật trong Quý IV của Trung tâm Huấn luyện CMKT-NV Vùng 3 đang thực hiện nhiệm vụ ở đơn vị mới. Người lên rừng đến với các trạm ra đa, người xuống biển theo những con tàu ra khơi bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc song tất cả những ký ức tươi đẹp về ngày sinh nhật vẫn còn đọng lại trong tâm trí mỗi người và đó cũng là hành trang, là động lực giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Việt Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn