Nhiễm độc từ game bạo lực

HQVN -

Khoảng 20 giờ 30 phút đêm 3-8, một người đàn ông địa phương đến quán tạp hóa của chị Nguyễn Thùy D để mua đồ. Quán mở cửa, sau vài tiếng gọi nhưng thấy trả lời, người đàn ông bước vào quán và thất kinh khi trông thấy chị D nằm ngửa, chết trên vũng máu.

Khám nghiệm tử thi và hiện trường, cơ quan công an đưa ra nhận định ban đầu là: Vụ án không xuất phát từ động cơ giết người để cướp. Kết quả trưng cầu giám định kỹ thuật hình sự cho thấy, những dấu vết dính ở con dao cong lưỡi, quyển sổ nợ, chiếc hộp đựng card điện thoại chính là dấu vân tay của hung thủ được tạo bởi máu của nạn nhân. Qua rà soát các đối tượng, cơ quan công an đặt nghi vấn đối với Huỳnh Trung T-một thiếu niên sống lêu lổng, nghiện game online.

Đối tượng này có hoàn cảnh đặc biệt. Cha mẹ ly hôn và đi biệt xứ, bỏ T sống với ông ngoại nghèo. Ông ngoại lại thường xuyên đi làm thuê, vắng nhà, không ai chăm sóc, dạy dỗ. T học đến lớp 6 rồi nghỉ học. Sau khi nghỉ học, suốt ngày T ngồi ở quán Internet cày game online. T rất mê loại game chém giết kinh dị. Đó là một loại game phải nạp tiền vào tài khoản bằng thẻ điện thoại.

Qua thời gian, cuộc sống ảo từ những trò chơi ngấm dần. Từ một cậu bé được tiếng hiền lành, T trở nên lầm lì, rất ít trò chuyện với người ngoài.

Sau khi bị cảnh sát điều tra triệu tập và đấu tranh, T thú nhận mình chính là hung thủ gây ra cái chết của chị Nguyễn Thùy D. T kể: Đêm đó, khi đến quán mua nước, T thấy chị D ngồi một mình nên nảy sinh ý đồ cướp card điện thoại để nạp tiền chơi game. Những cảnh chém giết nhuốm máu trong game đã ăn sâu vào tư duy nên T dễ dàng ra tay tước đoạt mạng sống của chị D. T thú nhận, việc giết người trong game đã khiến hắn không hề chùn tay khi giết người.

Ngày 29-9, Tòa án nhân dân tỉnh B đã tiến hành xét xử và tuyên phạt 9 năm tù đối với Huỳnh Trung T về tội giết người và cướp tài sản. Qua vụ án này cho thấy, game bạo lực không chỉ là trò giải trí đơn thuần mà còn là mối hiểm họa về tinh thần đối với giới trẻ.

Hải Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn