Nhân viên tín hiệu đa năng

HQVN -

Đó là Đại úy QNCN Lê Xuân Việt, Nhân viên tín hiệu Tàu 253, Hải đội 512, Lữ đoàn 127, Vùng 5 Hải quân. Tại Hội thi Thông tin tàu giỏi Quân chủng Hải quân lần thứ 8/2024, với tư thế, yếu lĩnh, động tác thu phát cờ tay chuẩn xác, anh được Ban giám khảo đánh giá cao và hoàn thành xuất sắc môn tín hiệu.

Năm 2002, Việt tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân) và được phân công công tác tại Tàu 253, Lữ đoàn 127. Thực hiện nhiệm vụ nhân viên thông tin tín hiệu trên tàu không chỉ đòi hỏi tính chính xác, kịp thời mà còn phải có sức khỏe dẻo dai và khả năng chịu đựng sóng gió tốt. Hơn 22 năm công tác, Lê Xuân Việt đã bảo đảm thông tin tín hiệu thông suốt cho nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, giúp đỡ ngư dân vươn khơi, bám biển và tìm kiếm cứu nạn và hoạt động đối ngoại quốc phòng.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Thái Lan và Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia, thông tin cờ tay, ánh đèn được sử dụng thường xuyên để chào nhau và cung cấp thông tin trên biển. Với chuyên môn vững vàng và sức khỏe tốt, Lê Xuân Việt và đồng đội luôn thực hiện tốt việc thu phát cờ tay, đánh đèn chuẩn xác góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của các chuyến tuần tra chung.

Ngoài việc nắm chắc kiến thức chuyên môn, anh còn chủ động học tập, nghiên cứu về chuyên ngành ra đa để sẵn sàng thay thế đồng đội khi có tình huống chiến đấu. Anh cũng đảm nhiệm tổ trưởng tổ quân y, kiêm nhân viên hậu cần khi tàu thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Đại úy QNCN Lê Xuân Việt tâm sự: Được sự quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ của cơ quan Quân y Vùng, Lữ đoàn, Hải đội nên tôi từng bước nắm chắc “5 kỹ thuật cấp cứu thương binh”, nắm được dược tính và liều lượng sử dụng các loại thuốc ở tàu phục vụ cho quá trình thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Đại úy Đinh Tiến Quốc, Chính trị viên Tàu 253 cho biết: Đồng chí Việt là nhân viên mẫu mực, gương mẫu, trách nhiệm, có trình độ chuyên môn vững, tỉ mỉ trong mọi việc, thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy tàu nhiều biện pháp để xử trí chính xác, kịp thời các tình huống trong huấn luyện, SSCĐ, được đồng nghiệp tin yêu, tín nhiệm.

Những nỗ lực phấn đấu của Lê Xuân Việt được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2023, anh đoạt giải Nhất tại hội thao huấn luyện tàu của Lữ đoàn 127, được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 2024 đoạt giải Nhất toàn năng trong Hội thi Thông tin tàu giỏi Quân chủng lần thứ 8.

Quang Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn