Anh em song sinh trúng tuyển vào Học viện Hải quân

HQVN -

Hoà trong tiếng cười, niềm hạnh phúc của thí sinh đến nhập học tại Học viện Hải quân cùng người thân, gia đình, chúng tôi đã tìm gặp một trường hợp khá thú vị. Đó là một gia đình có hai con song sinh cùng đậu vào Học viện Hải quân.

Nguyễn Bá Việt và Nguyễn Bá Thắng là anh em song sinh, trú tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Bố mẹ các em đều là những người dân lao động bình thường như bao gia đình khác. Việc các con bước đầu có những thành công khiến cho niềm vui, sự hân hoan, rạng ngời thể hiện trên gương mặt của bố mẹ các em nhân lên gấp bội.

Khi được hỏi về lý do chọn Học viện Hải quân làm môi trường để học tập, rèn luyện, phát triển sự nghiệp của mình, Nguyễn Bá Việt chia sẻ: “Đã từ lâu, nhất là những năm ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, bản thân em cảm thấy rất yêu quý “Bộ đội Cụ Hồ”, nhất là các chiến sĩ Hải quân với bộ quân phục nổi bật, mang màu sắc riêng của những người giữ biển. Qua từng trang sách trong lịch sử, hình ảnh bộ đội Hải quân cầm súng, hiên ngang trước bão tố phong ba khiến em luôn nuôi dưỡng một ước mơ, một niềm tin, hy vọng về tương lai sau này”.

Nguyễn Bá Việt và Nguyễn Bá Thắng. Ảnh: TTV

Ở thành phố biển Nha Trang, Việt và Thắng cũng đã một vài lần gặp trực tiếp các học viên, chiến sĩ Học viện Hải quân đến giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai nên các em lại càng cảm thấy yêu người lính biển hơn. Xuất phát từ tình cảm và suy nghĩ đó, hai em đã lựa chọn Học viện Hải quân để thực hiện ước mong học tập, rèn luyện của mình.

“Cùng với đó, gia đình em cũng gần Học viện Hải quân, cả bố mẹ đều mong muốn chúng em được học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội. Vì vậy, trong nhiều sự lựa chọn về con đường sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, em nhận thấy mình đã lựa chọn đúng hướng đi cho tương lai. Học viện Hải quân là ngôi trường không thể tốt hơn để chúng em thực hiện nguyện vọng của mình”, Nguyễn Bá Việt chia sẻ thêm.

Cùng suy nghĩ với Việt, Nguyễn Bá Thắng tâm sự: “Phải nói thật, chúng em rất may mắn khi cả hai anh em đậu vào ngôi trường mà biết bao người mơ ước. Nhất là khi em biết được điểm chuẩn của Học viện Hải quân, lúc ấy niềm vui lan toả đến cả gia đình, nhất là bố mẹ. Bố mẹ em cũng là những người lao động, vì vậy khi biết tin cả hai con đều đạt điểm để vào Học viện Hải quân thì rất phấn khởi, tự hào và mong muốn con nỗ lực học tập thật tốt trong thời gian tới”.

Hiện tại, cả Việt và Thắng đang bước đầu làm quen với môi trường quân ngũ tại Trung tâm Huấn luyện Vùng 4 Hải quân. Thượng tá Trần Đình Quý, Chính trị viên Tiểu đoàn 3 cho biết: Cùng với các học viên Khoá 69, Nguyễn Bá Việt và Nguyễn Bá Thắng đang bước vào những ngày đầu tiên học tập, huấn luyện và làm quen với môi trường mới. Đây là nền tảng để các em từng bước trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện trước khi trở về học tập, rèn luyện tại Học viện Hải quân.

Anh Mão

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn