Nhân viên ra đa tâm huyết

HQVN -

“Đây là lần thứ 2 tôi nhận nhiệm vụ công tác ở Nhà giàn DK1. Mặc dù có nhiều khó khăn, vất vả nhưng tôi thấy rất vinh dự và tự hào. Chính môi trường nơi đây là động lực để tôi thường xuyên phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao". Đó là tâm sự của Thiếu úy QNCN Lương Trần Thiên Triều, Nhân viên ra đa, Nhà giàn DK1/19, Tiểu đoàn DK1, Vùng 2 Hải quân.

Là nhân viên tuổi đời còn trẻ nhưng Triều nhận thức rõ chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt. Anh luôn chấp hành nghiêm kế hoạch và nội dung huấn luyện, quản lý, bảo quản, khai thác sử dụng có hiệu quả hệ thống ra đa của đơn vị. Triều còn tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chỉ huy nhà giàn các giải pháp để kịp thời phát hiện mục tiêu trong vùng biển được phân công.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2022, Triều cùng với một đồng chí khác trong tổ ra đa đã quan sát, phát hiện được hơn 600 lượt mục tiêu tàu, thuyền các loại, giúp cấp ủy, chỉ huy các cấp   xử lý kịp thời các tình huống, bảo vệ vững chắc chủ quyền khu vực biển được phân công.

Khi được hỏi bí quyết để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh Triều cho biết: Được sự giúp đỡ, động viên và tạo điều kiện về thời gian của cấp ủy, chỉ huy các cấp, tôi đã tích cực học hỏi những người có kinh nghiệm trên các nhà giàn về công tác chuyên môn. Bản thân tôi xác định phải có tinh thần vượt khó vươn lên, giỏi chuyên ngành của mình và biết nhiều chuyên ngành khác. Đặc biệt, nhà giàn là nơi tôi xác định cống hiến và rèn luyện, trưởng thành.

Thiếu tá Lê Đình Tiến, Chính trị viên Nhà giàn DK1/19 cho biết: Triều là nhân viên mới nhưng có năng lực công tác tốt, trách nhiệm cao với công việc. Anh luôn nắm chắc nghiệp vụ ngành cơ yếu, bảo mật thông tin, bí mật nhiệm vụ. Thiếu úy QNCN Lương Trần Thiên Triều còn gương mẫu trong chấp hành kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị, được đồng chí, đồng đội quý mến, tin yêu. Kết quả kiểm tra các nội dung học tập, huấn luyện trong năm qua Triều đều khá, giỏi.

Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn