Nhân viên Học viện Hải quân nhặt được của rơi, tìm người trả lại

HQ Online -

Ngày 12-10, trong lúc bơi biển, Thượng tá QNCN Nguyễn Địch Tại, Nhân viên cơ yếu, Học viện Hải quân đã phát hiện và nhặt được một túi nilon chống nước. Bên trong đựng chiếc điện thoại Iphone 7, cặp nhẫn cưới và một ít tiền mặt. Đồng chí Tại đã tìm cách liên hệ và trả lại cho người đánh mất.

Sau khi nhặt được của rơi, đồng chí Tại đã báo cáo với chỉ huy đơn vị đồng thời chụp ảnh, đăng lên trang Facebook cá nhân với hy vọng tìm được và trả lại cho người bị mất. Qua lan tỏa của mạng xã hội, đến 16 giờ cùng ngày, đồng chí Tại đã xác định được anh Trương Tiến Đạt cùng người vợ mới cưới là chị Đào Thị Yến, địa chỉ ở làng Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội là chủ nhân của tài sản bị mất.

Thượng tá QNCN Nguyễn Địch Tại 

Ngay tại nhà mình, được sự nhất trí của chỉ huy đơn vị, trước sự chứng kiến của đồng chí, đồng đội và bà con lối xóm, đồng chí Tại đã gửi trả lại số tài sản nhặt được cho vợ chồng anh Đạt, chị Yến qua người quen của anh Đạt.

Được biết, trước đó 3 ngày, anh Đạt, chị Yến đã đến thành phố Nha Trang để hưởng tuần trăng mật; trước khi xuống tắm biển vì sợ tuột nhẫn cưới khỏi ngón tay nên anh chị đã gỡ nhẫn ra và bỏ chung vào chiếc túi chống nước đựng điện thoại. Tuy nhiên, trong lúc tắm biển do sóng vỗ quá mạnh, chiếc túi đã bị tuột khỏi cổ chị Yến, hai người đã cố gắng tìm kiếm nhưng không thấy. Xác định chắc chắn đã thất lạc do bị chìm hoặc bị sóng cuốn trôi nên ngày hôm sau khi kết thúc kỳ nghỉ, anh chị đã trở lại Hà Nội.

Khi biết tin số tài sản trên đã được anh Tại tìm người nhận, anh Đạt đã nhờ người quen thay mặt anh nhận lại số tài sản và cám ơn anh Tại. Qua điện thoại, anh Đạt và chị Yến đã bày tỏ lòng biết ơn, sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ Hải quân. Anh cho biết: Thú thực tôi không nghĩ sẽ tìm lại được tài sản đã mất, nhất là cặp nhẫn cưới là kỷ vật hạnh phúc thiêng liêng của vợ chồng tôi. Tôi trân trọng biết ơn và cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của anh Tại.

Phạm Đức lợi

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn