Chính trị viên ra đa tận tụy, mẫu mực

HQVN -

Đại úy Đinh Văn Hơn, Chính trị viên Trạm Ra đa 605, Tiểu đoàn 551, Vùng 5 Hải quân là người cán bộ tận tụy, chuyên cần, mẫu mực.

Tháng 8-2018, Hơn nhận quyết định Chính trị viên Trạm ra đa 605, Tiểu đoàn 551. Ngay từ những ngày đầu về đơn vị, anh luôn trăn trở phải làm sao để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đinh Văn Hơn luôn quan tâm, động viên, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền. Anh cùng chỉ huy đơn vị chủ động tìm giải pháp tối ưu để giải quyết những nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Trong những đợt hoạt động tăng cường hoặc báo động đột xuất, Hơn thường xuyên có mặt tại đài ra đa, cùng thức đêm, động viên bộ đội làm việc. Nhờ vậy, các ca trực của Trạm không để xảy ra hiện tượng nhầm lẫn, sót mục tiêu, nhất là các mục tiêu quan trọng.

Đóng quân nơi núi cao, đảo xa, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, Hơn đã chỉ đạo và cùng cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tích cực tăng gia, chăn nuôi nâng cao đời sống. Thực hiện mô hình “Mỗi đơn vị gắn với một địa chỉ tình thương”, anh đã động viên cán bộ, chiến sĩ quyên góp, ủng hộ 20 kg/tháng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân.

Đinh Văn Hơn luôn gương mẫu, nêu cao tình thần tự học tập, tự nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với các bài giảng chính trị, anh luôn chuẩn bị tốt giáo án, nghiên cứu kỹ nội dung, cập nhật thông tin, tình hình nhiệm vụ và liên hệ sát thực tiễn giúp cho người học dễ hiểu dễ nhớ.

Tại Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp vùng  năm 2019, Đinh Văn Hơn đã chọn chủ đề “Nhận diện một số thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch trên internet, mạng xã hội hiện nay”. Đây là chủ đề tương đối khó. Anh đã tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để nghiên cứu tài liệu, tham khảo các thông tin từ mạng internet và học hỏi các đồng chí có kinh nghiệm. Trong một thời gian ngắn, Hơn đã chuẩn bị tốt nội dung, thuyết trình thuần thục và tạo cho mình tư thế, tác phong đĩnh đạc. Nhờ vậy,  Đinh Văn Hơn đã đạt giải Nhất ở hội thi cấp cơ sở, giải Nhì ở Hội thi cấp Vùng và đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi Quân chủng Hải quân lần thứ IX, năm 2019.

Hoàng Thành

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn