Nhân viên doanh trại tâm huyết, trách nhiệm

HQVN -

Đó là Thượng úy QNCN Đỗ Tấn Quân, Nhân viên doanh trại, Ban Hậu cần, Kho 700, Cục Hậu cần Hải quân. Với chức trách, nhiệm vụ được giao, anh đã chủ động tham mưu cho Trưởng ban Hậu cần Kho về công tác bảo đảm doanh trại, tổ chức đăng ký, thống kê và quản lý chặt chẽ cơ sở vật chất, trang thiết bị ngành doanh trại bảo đảm đúng, đủ tiêu chuẩn chế độ…

Từ thực tế công việc đảm nhiệm, được sự động viên kịp thời của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, sau nhiều ngày đêm trăn trở, nghiên cứu, Thượng úy QNCN Đỗ Tấn Quân đã có sáng kiến về chống ngập úng doanh trại và giải pháp chống sập Kho điện thuộc Phân kho vật tư mang lại hiệu quả lớn. Đây là thời điểm Kho điện, Phân kho vật tư, (Số 7, Trần Phú, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng) đã có kế hoạch di chuyển xuống vị trí mới (Đông Hải 2, Hải An, Hải Phòng) nhưng đang xuống cấp. Với giải pháp chống sập của Quân, Kho điện bảo đảm an toàn và không bị sập trong mùa mưa bão, an toàn cho con người, hàng hóa để trong nhà kho.

Thượng úy QNCN Đỗ Tấn Quân chia sẻ: Giải pháp này chỉ áp dụng cho nhà kho có thời gian sử dụng ngắn, đã có kế hoạch di chuyển đến vị trí mới. Về giá trị kinh tế so với hiện trạng thực tế nếu thay toàn bộ mái, các vì kèo, xà gồ thì phải tốn khoảng 80 triệu đồng. Giải pháp chống sập nhà kho bằng cách cấy các thanh xà thép thay những thanh xà gỗ kém, yếu chịu lực để không bị sập mái, kinh phí để thực hiện giải pháp chỉ hết 3 triệu đồng.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Đỗ Tấn Quân còn tích cực tham gia các hoạt động của đơn vị trên các mặt công tác. Thiếu tá Nguyễn Đức Tuấn, Trưởng ban Hậu cần, Kho 700 cho biết: Thượng úy QNCN Đỗ Tấn Quân có trình độ chuyên môn tốt, có trách nhiệm cao trong từng công việc được giao. Quân đã vận dụng tối đa kiến thức được học ở trường vào thực tế công tác tại đơn vị, là tấm gương tiêu biểu về sự nỗ lực cống hiến xây dựng đơn vị chính qui, an toàn.

Những nỗ lực phấn đấu của Thượng úy QNCN Đỗ Tấn Quân đã được cấp trên ghi nhận. Năm 2020 anh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi cơ sở; năm 2021 đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân.

Quang Trung

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn