Lái xe vững vàng trên mọi cung đường

HQVN -

Ở Tiểu đoàn 1 Công binh Vùng 4 Hải quân, khi nhắc đến Thiếu tá QNCN Mai Lâm Thuẫn, lái xe ai cũng dành cho anh những lời trìu mến, quý trọng bởi anh không chỉ là người tận tụy với công việc mà còn là một tấm gương sáng về nhân cách sống.

Năm 1992, anh lên đường nhập ngũ với ước mơ được phục vụ, cống hiến lâu dài trong Quân đội. Với sự cố gắng rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn, anh được chỉ huy đơn vị tin tưởng, lựa chọn cử đi học lái xe ở Trường đào tạo lái xe 255 (nay là Trường Cao đẳng công nghệ và kỹ thuật ô tô).

Trải qua hơn 25 năm lái xe ở nhiều đơn vị khác nhau, Thiếu tá QNCN Mai Lâm Thuẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ với những chuyến xe bảo đảm an toàn tuyệt đối. Với anh, lái xe tốt không chỉ ở đôi mắt, đôi tay và khối óc mà đó còn là cả trái tim.

Thiếu tá QNCN Mai Lâm Thuẫn chia sẻ: Công việc lái xe đòi hỏi nhiều kỹ năng như quan sát, xử lý tình huống, hiểu biết đặc điểm từng loại xe, biết bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, nhất là đối với xe mình đang trực tiếp khai thác, sử dụng. Để làm tốt điều đó trong suốt quá trình thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn chịu khó tìm tòi, học hỏi, rèn luyện kỹ năng và đặc biệt là thái độ trách nhiệm với nghề, với đơn vị.

Thiếu tá QNCN Mai Lâm Thuẫn

Năm 2021, Thiếu tá QNCN Mai Lâm Thuẫn đã thực hiện trên 2.000km an toàn. Anh cùng đơn vị tham gia bảo dưỡng theo kế hoạch tuần, tháng, quý, 96 lần/ chiếc xe ôtô các loại; sửa chữa nhỏ 4 lần/ chiếc; giặt, phơi tái sử dụng lại 150 kg giẻ lau, tiết kiệm hàng chục ngày công kỹ thuật cho đơn vị…

Trước và sau khi thực hiện nhiệm vụ, anh thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra chi tiết các tính năng, thông số kỹ thuật, kịp thời sửa chữa những hư hỏng để xe luôn vận hành tốt sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có lệnh của trên. Trong đợt hội thi xe tốt cấp Vùng vừa qua, Thiếu tá QNCN Mai Lâm Thuẫn đã có nhiều đóng góp cùng đơn vị trong việc nâng cấp tình trạng kỹ thuật của các loại xe có trong biên chế, kịp thời tham mưu với chỉ huy tổ chức thực hiện tốt các nội dung yêu cầu của hội thi. Kết quả, Tiểu đoàn 1 Công binh đạt giải Nhì toàn Vùng.

Với tinh thần nỗ lực và trách nhiệm của mình, Thiếu tá QNCN Mai Lâm Thuẫn nhiều năm được cấp trên khen thưởng. Năm 2021, anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.     

Ngô Tiến Nhất

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn