Nhân viên báo vụ tâm huyết, trách nhiệm

HQVN -

Đại úy QNCN Lê Minh Hùng, Nhân viên Báo vụ Tàu 832, Trung đoàn 196 là người giỏi chuyên môn, luôn gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo và nhiệt huyết - đó là lời nhận xét của cán bộ, chiến sĩ đơn vị dành cho anh. Đối với anh thì việc học tập, nâng cao năng lực, trình độ không bao giờ là đủ, học để có những cách làm hay, hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đại úy QNCN Lê Minh Hùng

Lê Minh Hùng nhập ngũ vào Binh chủng Đặc công, sau đó được cử đi học báo vụ đến năm 1996, anh được điều động về công tác tại Trung đoàn 196 Hải quân. Với nguyện vọng phục vụ lâu dài trong Quân đội, tháng 3-1998 Lê Minh Hùng được tuyển dụng quân nhân chuyên nghiệp. Trên cương vị, chức trách mới anh đã xác định tốt mục tiêu phấn đấu, tích cực học hỏi nâng cao trình độ về mọi mặt để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Trong học tập công tác, anh luôn xây dựng cho mình thái độ làm việc nghiêm túc, rèn luyện tính tỉ mỉ, tác phong khẩn trương, làm đến đâu dứt điểm đến đó. Ngoài giờ làm việc anh tận dụng mọi khoảng thời gian để học tập nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ. Năm 2017, anh đã đề ra sáng kiến nâng cao chất lượng thu phát tín hiệu thông thoại ngầm, được thủ trưởng các cấp ghi nhận, đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong đơn vị.

Do đặc thù của tàu, vị trí nhân viên báo vụ kiêm nhân viên tín hiệu nên đòi hỏi Lê Minh Hùng luôn phải xử lý nhiều công việc. Đến thời điểm hiện nay Đại úy QNCN Lê Minh Hùng đã gắn bó gần 20 năm với các tàu của Trung đoàn nhưng không bao giờ anh chủ quan với bất cứ việc gì. Trong căn phòng làm việc nhỏ bé dưới tàu các trang bị, máy móc luôn được anh sắp xếp trật tự, gọn gàng. Khi tàu đi biển hay báo động, trực sẵn sàng chiến đấu, anh luôn nhận và chuyển điện chính xác và kịp thời.

Đại úy Tạ Văn Điệp, Thuyền trưởng Tàu 832 cho biết: “Đại úy QNCN Lê Minh Hùng Hùng có trình độ chuyên môn tốt, luôn chấp hành nghiêm kỷ luật thông tin, đảm bảo bí mật, nhanh chóng và chính xác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao".

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, xa nhà, con nhỏ, mẹ ruột và vợ của anh cùng mắc bệnh hiểm nghèo nhưng được sự động viên, quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và đồng đội cả về vật chất và tinh thần đã giúp anh vững vàng hơn để công tác tốt. Đại úy QNCN Lê Minh Hùng chia sẻ: "Tôi luôn xác định phải phấn đấu liên tục, không hài lòng với những gì đã đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống".

Trong những năm qua, Đại úy QNCN Lê Minh Hùng liên tục được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở ((2009-2014), 2016, 2017); Chiến sĩ thi đua toàn quân (2012); Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng (2013, 2018); Bằng khen của Chính ủy Hải quân về thành tích trong Phong trào thi đua Quyết thắng (2012-2017)…

Hữu Lực

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn