Nhân lên việc làm thiết thực trong phòng chống dịch virus Corona

HQ Online -

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Trung úy QNCN Đinh Chính Việt Anh, Nhân viên Đội 1, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân đã tự nguyện tặng cán bộ, chiến sĩ đơn vị 500 chiếc khẩu trang y tế vào đúng dịp cao điểm đơn vị phát động phòng chống dịch.

Trung úy QNCN Đinh Chính Việt Anh (người thứ 2 từ trái sang phải ảnh) cùng bộ phận quân y cấp phát khẩu trang y tế cho bộ đội

Trò chuyện với chúng tôi, Việt Anh tâm sự: Nhà em có cửa hàng bán thuốc nhưng đến ngày mùng 5 Tết đã bán hết khẩu trang, mọi người trong nhà cũng không có để dùng. Giữa lúc thị trường khẩu trang khan hiếm, các cửa hàng đẩy giá lên cao, gia đình bạn gái em bên Quảng Ninh nhờ mua hộ 10 hộp để phòng, chống dịch. Em đã đi 20 cửa hàng bên huyện Thủy Nguyên (TP. Hải Phòng) tìm mua mà không sao mua được. Trong lúc chưa biết tìm mua ở đâu thì chị họ trong Sài Gòn gọi điện nói chuyện, em nhờ chị mua luôn rồi gửi ra theo số lượng em cần.

Khi đến đơn vị làm việc, Việt Anh nghe các chị trong Đội chia sẻ về việc không mua được khẩu trang để sử dụng, hay giá khẩu trang đẩy lên rất cao... Lúc đó, Việt Anh nảy ra ý tưởng tặng khẩu trang cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị góp phần vào việc phòng, chống dịch Corona. Ý kiến đề nghị của Việt Anh được chỉ huy đơn vị đồng ý. Gia đình Việt Anh còn 500 chiếc khẩu trang anh đã mang tặng đơn vị trong sự cảm mến của đồng chí, đồng đội.

Thượng tá Đinh Ngọc Quang, Phó Chính ủy Đoàn cho biết: Đến nay đơn vị đã cấp cho cán bộ, chiến sĩ gần 3 nghìn chiếc khẩu trang y tế, trong đó có 500 chiếc của Trung úy QNCN Đinh Chính Việt Anh. Việc làm trên tuy nhỏ nhưng có sức lan tỏa rất lớn vì nó đã nhân lên ý thức phòng, chống dịch bệnh trong toàn đơn vị.

Bài, ảnh: Minh Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn