Người giành giải nhất Hội thi lái xe an toàn

HQVN -

Đó là Trung úy QNCN Nguyễn Mạnh Hùng, Lái xe Đại đội 2, Tiểu đoàn 45, Cục Hậu cần Hải quân.

Để hoàn thành nhệm vụ của người lái xe, Hùng luôn tự nhủ: Dù được phân công xe nào mình cũng phải đề cao tinh thần trách nhiệm và hiệu quả công việc. Hàng ngày, anh dành nhiều thời gian cho bảo quản, giữ gìn xe sạch sẽ, xe luôn ở tình trạng kỹ thuật tốt, vì thế Hùng luôn được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tin tưởng giao thêm nhiều nhiệm vụ khác.

Tháng 6 năm 2013, Nguyễn Mạnh Hùng là một trong những gương mặt đại diện cho Quân chủng Hải quân tham gia Hội thi xe tốt, lái xe an toàn toàn quân. Ngay lần đầu tham dự, Hùng đã mang vinh dự về cho đơn vị. Anh giành giải Nhì hội thi. Lần thứ 2 năm 2015, anh giành giải Ba hội thi Trưởng phòng xe máy giỏi và lái xe an toàn toàn quân. Năm 2017, Hùng tiếp tục được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị tin tưởng lựa chọn tham gia Hội thi xe tốt, Lái xe an toàn Quân chủng Hải quân lần thứ 8. Không phụ lòng tin tưởng của đơn vị, Hùng đã giành giải Nhất nội dung lái xe an toàn, cùng với đội tuyển Tiểu đoàn 45 giành giải Ba toàn năng của hội thi.

Được biết, ngay sau hội thi xe tốt, lái xe an toàn Quân chủng Hải quân lần thứ 8, Hùng đã được Quân chủng chọn là lái xe tham gia nhiệm vụ tại Hội nghị APEC 2017. Đây vừa là vinh dự nhưng cũng là một nhiệm vụ nặng nề bởi vì thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, các lái xe đều phải là những người giỏi về chuyên môn, có phẩm chất chính trị tốt, sức khỏe và ngoại hình đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu đặt ra. Hiện nay Hùng đang bước vào đợt huấn luyện cao điểm để chuẩn bị cho Hội nghị APEC tại TP. Đà Nẵng.

Trung úy QNCN Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ về kinh nghiệm của mình: Để đạt được những kết quả trên, tôi luôn chấp hành nghiêm kỷ luật và pháp luật, rèn luyện bản lĩnh trong điều kiện khó khăn, gian khổ. Trước các hội thi, tôi tự xây dựng cho mình phương pháp ôn luyện phù hợp, nội dung nào chưa thực hiện được thì phải tranh thủ tập cả giờ nghỉ, ngày nghỉ để nâng cao kỹ năng khi thực hành trên sa hình. Ngoài ra, mỗi lái xe còn phải tích cực học tập ở đồng đội, đồng nghiệp, bình tĩnh, khôn khéo trong xử trí tình huống và chủ động rút kinh nghiệm sau mỗi bài tập.

Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn