Biên đội trưởng mẫu mực

HQVN -

Trong những năm qua, Thượng uý Nguyễn Văn Thuận, Biên đội trưởng Biên đội 2, Phi đội 2, Lữ đoàn 954 cùng biên đội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khai thác, sử dụng huấn luyện bay, đảm bảo an toàn bay trên máy bay DHC-6 và các nhiệm vụ đột xuất khác.

Nguyễn Văn Thuận được huấn luyện, đào tạo phi công thương mại tại Canada và hoàn thiện đại học chuyên ngành Chỉ huy-Tham mưu tại Trường Sỹ quan Không quân.

Tích cực học tập, rèn luyện, Thuận đã hoàn thành bay trước tiến độ tất cả các khoa mục bay trên máy bay cấu hình bánh lốp và được phê chuẩn phi công lái chính tất cả khoa mục giản đơn cũng như phức tạp. Anh được cấp trên phê chuẩn là giáo viên ở các nội dung: Khí tượng giản đơn và khí tượng phức tạp.

  

Từ đầu năm đến nay, Thuận đã thực hiện gần 1.000 lần chuyến bay với hơn 250 giờ bay huấn luyện và nhiệm vụ. Trong đó có nhiều nhiệm vụ quan trọng và đột xuất: Bay chở các đoàn công tác, bay trinh sát, tuần tiễu các mục tiêu trên biển, bay cấp cứu bệnh nhân là ngư dân bị suy tim từ đảo Trường Sa về Cam Ranh…

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Thuận luôn nêu cao tinh thần học hỏi, nhất là tự học tập, nghiên cứu để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động của đơn vị. Thuận luôn giản dị, hòa đồng, đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, luôn được đồng đội tin tưởng, quý mến. Nhiều năm liên tục, Biên đội 2 hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người cũng như trang bị kỹ thuật.

Thượng uý Nguyễn Văn Thuận đã được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2016 và nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp. Năm 2017, anh được cấp trên thăng quân hàm trước niên hạn từ trung uý lên thượng uý.

Hoàng Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn