Người giảng viên đa năng

HQVN -

Trung tá Nguyễn Hữu Tài, Chủ nhiệm bộ môn Thiên văn, Khoa Hàng hải, Học viện Hải quân được các giảng viên, học viên yêu mến đặt cho biệt danh “Giảng viên đa năng”. Anh không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn thành thạo trên nhiều lĩnh vực.

Nguyễn Hữu Tài là một trong số những học viên được Học viện Hải quân cử đi học tại Đại học Hàng hải khóa 1993-1998. Sau khi tốt nghiệp, anh trở về công tác tại Học viện trên cương vị giảng viên Khoa Hàng hải. Từ 2014 đến nay anh là Chủ nhiệm bộ môn Khí tượng hải dương và Chủ nhiệm bộ môn Thiên văn.

Trong những tháng năm miệt mài giảng dạy và nghiên cứu khoa học, Trung tá Nguyễn Hữu Tài đã tham gia 3 đề tài khoa học, biên soạn 2 tài liệu, 1 mô hình học cụ phục vụ công tác giảng dạy tại Khoa Hàng hải. Mới đây nhất, năm 2016, anh tham gia xây dựng Chương trình đào tạo chuyên ngành Điều khiển tàu biển quân sự theo hướng tiếp cận CDIO (mô hình đào tạo theo chuẩn đầu ra). Học viện Hải quân là đơn vị đầu tiên trong hệ thống nhà trường Quân đội xây dựng và thực hiện Chương trình này.

Trực tiếp làm việc với các đối tác sử dụng tiếng Anh như: Úc, Singapore, Malaixia... Nguyễn Hữu Tài đã học hỏi nhiều kinh nghiệm giảng dạy từ các đồng nghiệp nước ngoài. Anh là người đầu tiên thực hiện Chương trình dạy học tiếng Anh chuyên ngành Hàng hải tại Học viện Hải quân. Trên cơ sở đó, trình độ tiếng Anh chuyên ngành của học viên ngày càng được nâng cao. Từ năm 2013 đến nay, Học viện Hải quân đã bắt đầu triển khai rộng rãi Chương trình dạy học tiếng Anh cho các chuyên ngành khác.

Những thành tích của Trung tá Nguyễn Hữu Tài được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng xứng đáng: 4 năm liên tục (2014-2017) là Giảng viên giỏi cấp cơ sở. Năm 2017, anh là Giảng viên giỏi cấp Bộ Quốc phòng.

Phú Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn