Người Đội trưởng hỏa lực sáng tạo, trách nhiệm

HQVN -

Đại úy Trần Văn Bắc, Đội trưởng Đội Hỏa lực, Lữ đoàn 685, Vùng 4 Hải quân luôn chủ động, sáng tạo, trách nhiệm trong huấn luyện làm chủ VKTBKT được tập thể tín nhiệm, đánh giá cao.

Năm 2011, để chuẩn bị cho huấn luyện và tiếp nhận VKTBKT tại nước ngoài, Bắc được tham gia khóa học ngoại ngữ. Chủ động trong việc xây dựng kế hoạch học tập, tích cực phấn đấu, anh luôn đứng trong tốp đầu của khóa học.

Quá trình huấn luyện tiếp nhận trang bị tại nước bạn và tổ chức tại đơn vị, Trần Văn Bắc luôn trăn trở tìm giải pháp để cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật có thể nhanh chóng làm chủ VKTBKT hiện đại. Anh đã trực tiếp nghiên cứu tài liệu bằng tiếng nước ngoài, trao đổi cùng các chuyên gia để biên soạn nhiều bộ tài liệu huấn luyện, được Hội đồng khoa học quân sự Quân chủng đánh giá cao.

Với tác phong làm việc khoa học, trách nhiệm và hiệu quả, Bắc thường xuyên tham mưu với cấp ủy, chỉ huy nhiều biện pháp sáng tạo trong tổ chức huấn luyện tại đơn vị. Đội Hỏa lực đã lựa chọn các đồng chí có trình độ, chuyên môn giỏi để kèm cặp, hướng dẫn các đồng chí mới, chưa nắm bắt sâu về chuyên môn nghiệp vụ… Nhờ đó Đội đã hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu của cấp trên giao cho, cơ bản đã làm chủ VKTBKT theo lộ trình. Năm 2014, 2018, khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, kiểm tra bắn đạn thật, Lữ đoàn thực hành bắn tên lửa trúng mục tiêu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Trong cuộc thi Đội, Trạm, Tiểu đoàn Pháo binh-tên lửa bờ giỏi do Quân chủng tổ chức, cá nhân Bắc đã hoàn thành xuất sắc các phần thi và đạt giải Nhì toàn năng.

Đại úy Trần Văn Bắc nhiều năm liên tục được Lữ đoàn, Vùng, Quân chủng và Bộ Quốc phòng khen thưởng. 2 lần anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Cơ sở; được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; 2 lần được Quân chủng tặng Bằng khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và nhiều phần thưởng khác.

 Vũ Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn