Người cán bộ kỹ thuật tận tụy và cần mẫn

HQVN -

Thiếu tá QNCN Nguyễn Đức Thuận, Phó trưởng Kho 700B, Phòng Kỹ thuật Vùng 5 Hải quân là người cán bộ kỹ thuật tận tụy và cần mẫn.

Kho 700B có nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng các loại VKTBKT cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ cho các đơn vị trực thuộc Vùng. Là Phó trưởng kho, Nguyễn Đức Thuận thường xuyên tham gia bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, sắp xếp các loại VKTBKT. Anh chủ động hướng dẫn, chỉ bảo cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị cách làm việc khoa học, hiệu quả để đẩy nhanh công việc nhưng phải chính xác, đúng quy trình kỹ thuật và bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trong quá trình công tác, Nguyễn Đức Thuận luôn gương mẫu đi đầu trong việc tự học tập, nghiên cứu. Tích cực học tập, nghiên cứu tài liệu hướng dẫn sử dụng qua mạng internet và qua các đồng đội có kinh nghiệm, anh không chỉ thuần thục các quy trình bảo quản, bảo dưỡng, khai thác các loại VKTBKT mà còncó thể sửa chữa, khắc phục sự cố đối với VKTBKT. Những kiến thức, kinh nghiệm học hỏi được, anh tích cực hướng dẫn, truyền đạt cho cấp dưới cũng như đồng chí đồng đội để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong những năm vừa qua, Kho 700B luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kho đã thực hiện tốt “Cuộc vận động 50” và 2 khâu đột phá “Xây dựng nền nếp chính quy kỹ thuật và làm chủ VKTBKT”. Đơn vị luôn thực hiện nghiêm “Điều lệ công tác kỹ thuật Quân khí”; làm tốt công tác bảo quản, cất giữ VKTBKT, không để xảy ra mất mát hay mất an toàn. Đặc biệt, Kho đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật vũ khí, đạn dược cho các nhiệm vụ của Vùng, không để xảy ra vụ việc phải xử lý kỷ luật và mất an toàn.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Đức Thuận 3 năm liên tục (2014-2016) được Bộ Tư lệnh Vùng tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; năm 2016 anh được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hoàng Thành

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn