Người đoạt giải Ba cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống ma túy

HQVN -

Đó là Thiếu tá Đào Anh Tuấn, Chính trị viên phó, Hải đội 695, Đoàn Đo đạc biên vẽ hải đồ và nghiên cứu biển, Bộ Tham mưu Hải quân. Vượt qua hàng nghìn bài dự thi viết tự luận về Luật Phòng, chống ma túy, do Bộ Công an tổ chức, Anh Tuấn vinh dự đoạt giải Ba, mang thành tích về cho Quân chủng và đơn vị.

Thiếu tá Đào Anh Tuấn (người đứng giữa)

Chúng tôi gặp Thiếu tá Đào Anh Tuấn khi anh vừa trở về từ Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về Luật Phòng, chống ma túy tại Hà Nội. Không giấu nổi cảm xúc, Đào Anh Tuấn bộc bạch: Được Đảng ủy, chỉ huy Hải đội phân công làm bài tham gia cuộc thi tìm hiểu, tôi thấy đây là vinh dự lớn nhưng cũng mang trách nhiệm cao. Từ lúc nhận kế hoạch, tôi luôn trăn trở, tìm tòi, nghiên cứu nhiều tài liệu. Từ tư liệu ở thư viện của Đoàn đến tài liệu trên Internet. Khó khăn nhất là phải nghiên cứu liên hệ thực tế sao cho sát với đặc điểm tình hình của đơn vị cũng như địa phương và sưu tầm được nhiều hình ảnh sát với câu hỏi bài thi.

Được xem bản lưu bài dự thi của Đào Anh Tuấn, chúng tôi thực sự thuyết phục bởi cách trình bày sáng tạo, sinh động, có nhiều tư liệu hình ảnh minh họa. Nội dung bài thi được đầu tư công phu, có bố cục chặt chẽ, bám sát chủ đề. Các thông tin trích dẫn bảo đảm tính chính xác và đúng quy định của pháp luật. 

Trong 2 câu hỏi mà Ban tổ chức đưa ra có 1 câu liên hệ công tác phòng, chống ma túy tại đơn vị hoặc địa phương nơi cư trú… Ở câu này, Đào Anh Tuấn đã khéo léo dẫn dắt từ tình hình địa phương nơi đơn vị đóng quân đến các biện pháp phòng, chống tệ nạn, nhất là tệ nạn ma túy. Trong đó nêu rõ: Hàng tuần, tháng, quý, đơn vị đều thông báo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, gửi các đầu mối làm tài liệu nhằm giáo dục ý thức cảnh giác, nâng cao nhận thức trách nhiệm cho bộ đội trong phòng ngừa, ngăn chặn những hiện tượng vi phạm...

Trung tá Đặng Văn Xô, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Hải đội cho biết: Khi nhận kế hoạch tham gia cuộc thi, Đảng ủy, chỉ huy Hải đội xác định đây là nội dung quan trọng của cả đơn vị nên đã thống nhất phân công đồng chí Đào Anh Tuấn trực tiếp tham dự. Trong quá trình làm bài, đồng chí Tuấn đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không kể ngày nghỉ, giờ nghỉ đồng chí tích cực nghiên cứu, sưu tầm tài liệu, tranh ảnh minh họa đồng thời tranh thủ ý kiến đóng góp của đồng chí, đồng đội.

Bài dự thi của Tuấn cũng có nhiều giải pháp nhằm phòng ngừa hiểm họa của ma túy. Đơn vị sẽ tuyên truyền nội dung bài thi này đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ nhằm góp phần thực hiện chủ đề “nói không với ma túy”.

Trong công tác hàng ngày, Thiếu tá Đào Anh Tuấn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến. Từ năm 2021 đến 2023 anh đều đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và Chiến sĩ tiên tiến.

Toàn Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn