Người đạt giải nhất Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi toàn quân

HQVN -

Đại úy Phạm Tấn Hiệp, Chính trị viên Tàu 369, Vùng 3 Hải quân vừa đạt giải Nhất trong Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị cấp toàn quân năm 2018, được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen.

Vẫn phong thái từ tốn, Hiệp chuyện trò cùng tôi. Sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Thông tin, qua nhiều vị trí công tác khác nhau, từ năm 2013 đến nay, Hiệp được điều động về Tàu 369 với cương vị là Chính trị viên. Quá trình trực tiếp tiến hành các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trên tàu, đặc biệt là trong các nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu đã giúp Phạm Tấn Hiệp tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Nhờ vậy mà anh đạt được nhiều thành tích cao ở các hội thi các cấp. Năm 2016, Đại úy Hiệp đạt giải Nhì trong Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp Quân chủng, được Chính ủy Hải quân tặng Bằng khen. Năm 2017, anh đạt giải Nhất tại Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Vùng. Đây chính là bước đệm đưa anh đến với Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị viên giỏi cấp Quân chủng và cấp toàn quân năm 2018.

Phạm Tấn Hiệp chia sẻ: “Khi có quyết định triệu tập tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp toàn quân, tôi đã xác định rất rõ mục tiêu và quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi coi đây không chỉ là nhiệm vụ của cá nhân mà còn là nhiệm vụ chung của đơn vị mà mình là người vinh dự được gánh vác trọng trách này. Cho dù đạt giải hay không, bản thân vẫn phải hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc nhất”.

Hiệp miệt mài đầu tư thời gian và công sức chuẩn bị tốt mọi phần thi; bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của thủ trưởng và các cơ quan chức năng, lựa chọn đề tài, đầu tư thời gian nghiên cứu tài liệu bổ sung thêm cho bài giảng. Bài 12 “Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới” cho các đối tượng hạ sĩ quan, chiến sĩ là bài giảng anh vẫn thực hiện tại đơn vị. Tuy nhiên, tham gia thi cấp toàn quân nên yêu cầu bài giảng phải thực sự sinh động, dễ hiểu, có tính thuyết phục cao. Qua thực tế công tác; qua tài liệu, sách báo, Đại úy Hiệp đã bổ sung, hoàn thiện bài giảng. Cùng với đó, anh tích cực luyện tập thành thục kỹ năng trình chiếu và lên lớp giảng thử để cơ quan chức năng của Quân chủng góp ý thêm.

Với Đại úy Phạm Tấn Hiệp, giải Nhất toàn quân mà anh vừa nhận được không chỉ là thành quả lao động mà còn là kết quả của sự đoàn kết, sức mạnh tập thể. Hiện tại, Quân chủng đang đề nghị Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen cho Đại úy Phạm Tấn Hiệp vì đã có thành tích tốt trong thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị cơ sở trong giai đoạn mới”.

Minh Minh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn