Người đam mê sáng kiến về công nghệ thông tin

HQVN -

Chăm chỉ, nhiệt tình, trách nhiệm… là nhận xét chung của cán bộ, nhân viên Phòng Công nghệ thông tin, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn dành cho lao động hợp đồng Lương Thế Nghi. Trong 3 năm (2021, 2022 và 2023) anh đã có 3 đề tài, sáng kiến được hoàn thành và đều đạt giải thưởng từ cấp Tổng công ty đến cấp Bộ Quốc phòng.

Khi chúng tôi đến thăm Công ty, anh vẫn đang say sưa bên bàn máy tính để cùng với các đồng nghiệp giám sát và xử lý an toàn thông tin hệ thống của Tổng công ty. Sau khi xong việc, anh tươi cười, nói: Trước đây, khi chưa có hệ thống giám sát tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thông tin máy tính thì việc kiểm soát về an toàn thông tin của Tổng công ty phần lớn là làm thủ công và mất rất nhiều thời gian. Khi đề tài “Hệ thống giám sát tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thông tin máy trạm" được triển khai, chúng tôi đã rút ngắn được thời gian kiểm tra, đảm bảo độ chính xác, sự kịp thời của thông tin.

Chia sẻ về kinh nghiệm để đạt được kết quả trên, Nghi cho biết: Muốn thành công không gì ngoài sự cần cù và lập kế hoạch chi tiết, rõ ràng, phân chia thời gian hợp lý cho các nội dung công việc. Cùng với đó, niềm đam mê với khoa học, với lĩnh vực công nghệ thông tin cũng là con đường để giúp tôi đến những thành công ngày hôm nay. Tôi luôn tự học tập nghiên cứu và trao đổi với các đồng nghiệp về những ý tưởng sáng tạo trong công việc. Khả năng làm việc nhóm cũng là một trong những yếu tố giúp tôi cho ra đời nhiều sáng kiến.

Thời gian qua, Lương Thế Nghi đã có nhiều đề tài, sáng kiến trong lĩnh vực công nghệ thông tin mang lại hiệu quả cao, đạt Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội và Giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh, tiêu biểu là: “Giải pháp hệ thống giám sát, cảnh báo và phân tích sự kiện tập trung”; "Ứng dụng quản lý thông tin IP (địa chỉ mạng) tập trung" và Đề tài "Hệ thống giám sát tuân thủ tiêu chuẩn an toàn thông tin máy trạm”…

Với những cống hiến của mình, Lương Thế Nghi đã được Tổng công ty tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021; "Lao động tiên tiến" năm 2022; Đoàn viên xuất sắc tiêu biểu (năm 2021, 2022); Đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2022 và "Thành viên tiêu biểu xuất sắc" gia đình Tân cảng Sài Gòn lần thứ XIII năm 2022.

 Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn