Người có nhiều sáng kiến làm chủ trang bị mới

HQ Online -

Đó là đại úy Đặng Văn Tuân, Phó Đội trưởng Kỹ thuật, Đội Hỏa lực, Lữ đoàn 681, Vùng 2 Hải quân-một người nhiệt tình, tâm huyết với công việc, có nhiều sáng kiến về làm chủ trang bị mới, nhất là nghiên cứu chuyên sâu để khai thác, làm chủ hiệu quả hơn.

Với mong muốn giúp cán bộ, chiến sĩ dễ tiếp cận, nắm chắc, hiểu sâu về VKTBKT của đơn vị, Đặng Văn Tuân cùng đồng đội đã chủ động biên soạn cuốn: “238 câu hỏi và đáp án tại sao về Tổ hợp tên lửa bờ Bastion” và bộ “681 câu hỏi trắc nghiệm về xe bệ phóng tự hành và xe vận chuyển nạp”. Anh cũng đã cùng đồng đội đã hoàn thiện giáo án huấn luyện điện tử đồng thời tổ chức biên dịch lại các giáo án huấn luyện sát với trang bị và điều kiện thực tế của đơn vị. 

Để nghiên cứu chuyên sâu, Đặng Văn Tuân đã tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ để nghiên cứu lại toàn bộ tài liệu về tổ hợp Bastion. Những chỗ còn chưa rõ, chưa phù hợp thì anh nghiên cứu lại trên tài liệu gốc bằng tiếng Nga đồng thời xin ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng để bản dịch được sát, đúng, phù hợp.

Năm 2014, đại úy Đặng Văn Tuân đã nghiên cứu và đưa vào thực tế sáng kiến: “Cải tiến làm mát khoang chứa máy vô tuyến sóng cực ngắn R168-100 UE và máy 176BP của APPiP”. Sáng kiến này đã được Quân chủng Hải quân trao giải B, Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo mang tên anh hùng, liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh và được Cục Khoa học Quân sự Bộ Quốc phòng cấp chứng nhận sáng kiến cấp Bộ Quốc phòng loại III.

Với sự nhiệt tình, đam mê, đi sâu giải quyết những việc khó, 3 năm liền Đặng Văn Tuân được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Đảng ủy Lữ đoàn 681 tặng giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm 2015 anh được tôn vinh là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của thanh niên Hải quân. Những việc làm của anh đã góp phần tích cực vào thành tích Đơn vị huấn luyện giỏi toàn quân của Lữ đoàn 681 năm 2015.

Vũ Minh Nguyên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn