Người thầy đam mê nghiên cứu khoa học

HQ Online -

Đó là Trung tá Trần Văn Chung, Chủ nhiệm bộ môn Vũ khí dưới nước, Khoa Vũ khí, Trường TCKT Hải quân. Trong 3 năm gần đây năm nào thầy Chung cũng có đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật phục vụ cho công tác giáo dục đào tạo của Trường.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành tự động hóa, thầy Chung được bổ nhiệm làm Chủ nhiệm bộ môn Vũ khí dưới nước. Vốn là người luôn có đam mê với công tác nghiên cứu khoa học và trăn trở về phương pháp dạy học cho học viên đã thôi thúc thầy đi sâu nghiên cứu để tìm ra những sáng kiến cải tiến phục vụ nhiệm vụ giáo dục đào tạo cho Khoa và nhà trường. Từ những kiến thức được học cùng với kinh nghiệm thực tiễn trong giảng dạy của mình thầy Chung đã mạnh dạn đề xuất với Khoa và Ban giám hiệu nhà trường đầu tư cho nghiên cứu các đề tài khoa học.

Năm 2014, thầy đã hoàn thành xuất sắc đề tài cấp Bộ Quốc phòng về “Thiết kế, chế tạo mô hình máy điều khiển lưới quét thủy lôi ПAYT-4A và bộ phát âm” được Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao. Năm 2015, thầy hoàn thành đề tài cấp ngành về mô hình “Thiết kế, chế tạo mô hình máy điều khiển trung tâm KY-163Ц trên tàu 1241.8”. Những sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên đã góp phần nâng cao chất lượng học thực hành, thực tập tại trường. Năm 2016, thầy Chung đã nhân bản mô hình “Thiết kế, chế tạo mô hình máy điều khiển trung tâm KY-163Ц trên tàu 1241.8” để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện cho các đơn vị Vùng 2 và Vùng 4 Hải quân. Đồng thời, mô hình này đã đạt giải Nhất trong Cuộc thi Tuổi trẻ sáng tạo toàn quân lần thứ 16, tổ chức vừa qua.

Nói về thầy Chung, Trung tá Bùi Nam Thái, Trưởng Khoa Vũ khí cho biết: Cùng với công tác nghiên cứu khoa học, thầy Chung luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người Chủ nhiệm bộ môn và người thầy mỗi khi trên bục giảng, đồng thời thầy luôn mẫu mực trong học tập, công tác và trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy mà năm 2014 và 2016 thầy được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”, được công nhận danh hiệu Giáo viên cao cấp cùng nhiều hình thức khen thưởng và danh hiệu thi đua khác.

Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn