Người cán bộ tâm huyết với cảng biển

Tôi nhớ mãi hình ảnh người cán bộ Phòng sát sao đến từng vị trí để kiểm tra, chỉ đạo nhân viên trong lần tàu Hải quân Cộng hòa Pháp vào thăm cảng. Đó là anh Nguyễn Khánh Trình, Trưởng phòng Kế hoạch-Kinh doanh thuộc Công ty TNHH Tân cảng-Petro Cam Ranh.

Được biết, anh Trình là một trong những người có mặt ở Công ty từ những ngày đầu tiên nên mọi hoạt động về kế hoạch, kinh doanh đều có sự tham mưu và thực hiện của anh. Nhiệm vụ của Phòng giai đoạn 1 là thực hiện nhiệm vụ đầu tư xây dựng cơ bản như lựa chọn nhà thầu, ký kết hiệp đồng, theo dõi tiến độ dự án, thanh quyết toán hiệp đồng.

Sau khi cảng đi vào hoạt động, Phòng có nhiệm vụ khai thác, cung ứng các dịch vụ hàng hải, dịch vụ giải trí và du lịch cho tàu vào cập cảng. Vì cảng là mô hình đầu tiên về dịch vụ cung ứng dịch vụ nên anh đã tham mưu cho Ban giám đốc về việc chọn lựa con người cho nhiệm vụ này. Nhờ vậy mà sau khi đón được 9 tàu cập cảng, Phòng đã khẳng định được khả năng làm việc của mình thông qua quá trình lập kế hoạch, tổ chức đón tiếp, giao lưu, bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Anh Trình chia sẻ: Phòng đã tận dụng hiệu quả sự giúp đỡ của các đơn vị và công ty bạn trong chiến lược sản xuất kinh doanh. Giai đoạn đầu hoạt động, cảng chưa có đủ cơ sở vật chất bảo đảm nên phòng đã có sáng kiến trong phối hợp để tổ chức các hoạt động giao lưu, mở quán bar lưu động để đáp ứng nhu cầu giải trí cho các tàu nước ngoài khi cập cảng. Nhờ sự linh hoạt này đã góp phần tạo nên không khí gần gũi, tinh thần hữu nghị và sự mến khách của cảng đối với tàu của các nước.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2015, anh Trình đã được Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng bằng khen. 

Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn