Lái xe có nhiều sáng kiến

HQ Online -

Với hàng ngàn ki lô mét lái xe an toàn, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Thượng uý, QNCN Trần Văn Khánh, lái xe thuộc Đại đội 3 Tiểu đoàn 45, Cục Hậu cần Hải quân luôn được đồng đội tin yêu, mến phục.

Thực tế ở đơn vị có những phương tiện qua nhiều năm hoạt động, một số lạc hậu, tính đồng bộ không cao. Trần Văn Khánh đã tìm tòi nghiên cứu chế tạo, lắp đặt thành công hệ thống báo tín hiệu khi lùi cho xe Zin 130 (của Liên xô cũ).

Các xe u oát, zin 130 và một số loại xe khác của đơn vị sử dụng hệ thống bơm xăng bằng cơ. Trong thời tiết khắc nghiệt như nắng nóng, lạnh giá dẫn tới khó khởi động hoặc hoạt động có độ ổn định không cao. Qua quá trình sử dụng, vận hành, Khánh đã nghiên cứu cải tiến, lắp đặt thành công bơm xăng bằng điện. Bơm xăng bằng điện không chỉ cung cấp nhiên liệu cho xe một cách nhanh chóng, chính xác giúp cho xe dễ khởi động, cung cấp đầy đủ nhiên liệu hỗ trợ cho xe khi cơ động trên đường dài mà còn giúp cho lái xe theo dõi, quản lý sử dụng nhiên liệu một cách hiệu quả nhất.

Trung tá Trần Tiến Dũng, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: Bên cạnh việc say mê sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, Khánh còn tích cực, chủ động giúp đỡ đồng đội trong bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa những ban, bệnh gặp phải. Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện lái xe, tích luỹ cho mình hàng ngàn ki lô mét lái xe an toàn, Khánh nhiều lần được lựa chọn đi phục vụ cho các sự kiện lớn của quân đội cũng như quốc gia: Hội nghị APEC năm 2006; Hội nghị ASEAN năm 2007 năm…

Với tinh thần trách nhiệm cao, hết mình vì công việc, Trần Văn Khánh luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm 2014, 2015 anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Phạm Quang Thanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn