Người cán bộ ra đa giàu nhiệt huyết

HQ Online -

Bên cánh sóng và các trang thiết bị của ngành ra đa, Đại úy Trần Văn Chí, Trợ lý Kỹ thuật, Ban Kỹ thuật, Trung đoàn 451, Vùng 4 Hải quân luôn tận tâm với công việc cùng đồng đội sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ canh giữ biển, trời được giao.

Trên cương vị đảm nhiệm, Đại úy Trần Văn Chí đã chủ động nắm bắt tình trạng vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) hiện có tại đơn vị, tập trung nghiên cứu làm chủ VKTBKT mới, giảm thiểu những tác động của khí hậu ảnh hưởng đến khí tài. Quá trình làm việc, anh luôn chủ động nghiên cứu, trực tiếp khắc phục các lỗi hỏng hóc ở Trung tâm chỉ huy điều khiển ở cơ quan Trung đoàn và các đơn vị trực thuộc, tập trung vào hệ thống máy chủ, thông tin VSAT, trạm nguồn… Đại úy Chí còn phối hợp với đội ngũ kỹ sư của Trung đoàn 251, Vùng 2 và Trung đoàn 351, Vùng 3 khắc phục, sửa chữa nhiều khí tài góp phần cùng ngành ra đa Hải quân hoạt động hiệu quả. Anh chia sẻ: Để làm chủ và vận hành một cách vững chắc các trang thiết bị, tôi thường xuyên học tập, nắm chắc nguyên lý hoạt động, khai thác tối đa tính năng của các trang bị vào thực tế. Khi gặp sự cố hỏng hóc, tôi luôn tìm tòi nguyên nhân, biện pháp và phương án sữa chữa.

Từ thực tế công tác tại đơn vị và yêu cầu nhiệm vụ được giao, Đại úy Trần Văn Chí luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu cải tiến trang bị kỹ thuật. Anh đã có 3 sáng kiến có giá trị là: Nghiên cứu thay thế một số mô-đun trên ra đa thế hệ cũ (năm 2014); giải pháp truyền dữ liệu ra đa (năm 2017) và chế tạo thiết bị nguồn cho các đài ra đa trên đảo xa bờ (năm 2019). Nét nổi bật của các sáng kiến là được áp dụng ngay vào thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực cho đơn vị. Thiếu tá Trần Văn Chiến, Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 351 nhận xét: Đại úy Trần Văn Chí là cán bộ giàu nhiệt huyết trong vận hành, khai thác các trang bị kỹ thuật. Các sáng kiến của anh đã góp phần trực tiếp nâng cao chất lượng bảo đảm công tác kỹ thuật ở đơn vị.

Sự phấn đấu thường xuyên, liên tục của Đại úy Trần Văn Chí được thủ trưởng và đồng đội ghi nhận. Anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở 6 lần vào các năm 2013, 2014, 2015, 2016, 2018, 2019; Bằng khen của Quân chủng năm 2017, Bằng khen Bộ Quốc phòng năm 2016. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu trong Phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2013-2018 của Vùng 4 Hải quân.

Văn Vũ

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn