Người 2 năm liền nhận giải thưởng tuổi trẻ sáng tạo

HQVN -

Chúng tôi gặp Thượng úy Trịnh Thế Anh, Phó Trạm trưởng Kỹ thuật Trạm 41, Kho trạm Kỹ thuật 719, Vùng 4 Hải quân khi anh vừa mới được nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội lần thứ 18. Đây là năm thứ hai liên tục anh đại diện cho Kho trạm Kỹ thuật 719 tham gia thi và đều đạt giải.

Năm 2017, anh giành giải Nhất sáng kiến về Tổ hợp mô hình máy kiểm tra hệ thống tự lái tên lửa P-21 và máy đo cao vô tuyến; năm 2018, nhận giải Nhì sáng kiến về Mô hình máy kiểm tra đầu tự dẫn nhiệt tên lửa P-22.

Ưu điểm nổi bật của hai sáng kiến là đã ứng dụng tốt cho quá trình huấn luyện ở đơn vị, thay thế cho việc nghiên cứu lý thuyết đơn thuần, tạo bước tiếp cận vũ khí trang bị trực quan, sinh động, dễ học, dễ nắm bản chất nội dung huấn luyện. Qua đó chất lượng huấn luyện đơn vị được nâng lên.

Hàng ngày, người cán bộ trẻ, tâm huyết, năng động luôn miệt mài với công việc bảo quản, duy trì tình trạng kỹ thuật cho các loại đạn tên lửa và khí tài đặc chủng Hải quân. Những ngày đầu tiên về đơn vị, anh đã xin tham gia vào các nghiên cứu sáng kiến của đơn vị để vừa được cống hiến và học hỏi nâng cao trình độ.

Nghiên cứu khoa học đã làm cho cán bộ trẻ Trịnh Thế Anh thực sự trưởng thành trên cương vị công tác. Chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, anh tâm sự: Trước hết phải xuất phát từ niềm đam mê nghề nghiệp, muốn làm chủ thực sự VKTB đảm nhiệm, một yếu tố rất quan trọng nữa chính là niềm đam mê công nghệ, đam mê khoa học, biết kết hợp giữa kiến thức và tận dụng sáng tạo những phầm mền sẵn có khai thác trên mạng internet để làm nên những sáng kiến. Không có gì phức tạp cả, khi thành công rồi, niềm đam mê nhân lên và ý tưởng mới lại xuất hiện”.

Đại tá Vũ Văn Chi, Chỉ huy trưởng của trạm nhận xét: Thượng úy Trịnh Thế Anh là cán bộ trẻ, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Từ thời gian về đơn vị đến nay Anh đã tích cực học tập, vận dụng tốt kiến thức được trang bị ở trường vào thực tế đơn vị; là tấm gương sáng về phong trào nghiên cứu khoa học của kho trạm.

 Với nỗ lực phấn đấu không ngừng, Thượng úy Trịnh Thế Anh đã được Chính ủy Hải quân tặng Bằng khen trong phong trào thi đua giai đoạn 2012-2017; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng Huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo; năm 2016 và, 2017, Trịnh Thế Anh được là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Anh Thế

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn