Cán bộ chính trị mẫu mực

HQVN -

Thiếu tá Nguyễn Cảnh Anh, Chính trị viên phó Hải đội 131, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân là cán bộ chính trị tận tụy, mẫu mực trong công việc. Từ năm 2014 đến nay, trải qua nhiều chức vụ như: Chính trị viên tàu, Trưởng ban Tổ chức, Chính trị viên phó Hải đội, Nguyễn Cảnh Anh luôn là trung tâm xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, anh luôn hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ở đơn vị tàu chiến đấu, thời gian vui chơi, giải trí của đoàn viên, thanh niên khá eo hẹp. Là Bí thư Liên chi đoàn, hằng tuần Nguyễn Cảnh Anh chủ động xây dựng kế hoạch vui chơi ngày nghỉ, trong đó lựa chọn các hình thức phù hợp cho từng thời điểm như: Giao hữu bóng chuyền, bóng bàn giữa các tàu, tổ chức hát karaoke tập trung… Anh thường xuyên chủ động liên hệ với chi đoàn kết nghĩa phối hợp hoạt động giao lưu, nhất là trong các dịp lễ, ngày kỷ niệm.

Anh còn chủ động, sáng tạo trong các hoạt động của phòng Hồ Chí Minh, nhờ đó phòng Hồ Chí Minh Hải đội 131 trở thành điểm đến của cán bộ, chiến sĩ sau mỗi giờ huấn luyện. Tại đây, anh tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, trao đổi, nói chuyện về những cuốn sách hay, giới thiệu các bảng ảnh…, hướng cán bộ, chiến sĩ tới việc tăng cường đọc sách, nâng cao văn hóa đọc tại đơn vị. Trong Hội thi phòng Hồ Chí Minh do Vùng 3 tổ chức, phòng Hồ Chí Minh của Hải đội 131 đạt giải Nhất và sẽ tham gia thi cấp Quân chủng trong thời gian tới.

Đại tá Lê Văn Tấn, Chính ủy Lữ đoàn 172 cho biết: Đồng chí Cảnh Anh là cán bộ chính trị có năng lực công tác tốt, trách nhiệm cao trong công việc; có nhiều ý kiến sát thực tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn trong tiến hành công tác tổ chức, xây dựng Đảng và phong trào đoàn.  

Long Nguyễn

Năm 2017, Thiếu tá Nguyễn Cảnh Anh được đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen về thành tích tổng hợp liên tục trong 2 năm 2016, 2017; Quân chủng Hải quân tặng Giấy khen vì đã có thành tích tốt trong công tác tổ chức xây dựng Đảng; Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 172 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và nhiều phần thưởng khác.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn