Ngôi nhà chung nâng cánh những ước mơ con trẻ

Nhà trẻ của Căn cứ 696, Vùng 2 Hải quân đảm nhiệm trông các trẻ là con của sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng của các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân. Nhiều năm qua, nhà trẻ luôn chăm sóc các cháu chăm ngoan, khỏe mạnh, giúp các gia đình quân nhân an tâm công tác. Ngày càng nhiều gia đình tin tưởng, gửi trọn niềm tin cho nhà trẻ.

Ngay từ sáng  sớm, khi những tia nắng của ngày mới bắt đầu le lói qua những tán cây cũng là lúc các cô giáo của Nhà trẻ Căn cứ 696, Vùng 2 Hải quân mở cửa đón các cháu nhỏ. Từ nhiều năm nay, ngôi trường thoáng đãng, nằm ngay gần doanh trại đơn vị trở thành địa chỉ quen thuộc đối với gia đình quân nhân đang công tác tại Căn cứ 696 và một số sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng các đơn vị thuộc Vùng 2 Hải quân. Thiếu tá QNCN Bùi Ngọc Hiếu, Phụ trách nhà trẻ cho biết: Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy Căn cứ 696 và cơ quan chức năng, nhà trẻ được đầu tư nâng cấp đồ dùng, trang thiết bị đầy đủ. Cảnh quan được tu bổ thường xuyên. Cô giáo tận tình. Đây là cơ sở để thu hút phụ huynh các cháu tin tưởng gửi con mình vào trường.

Các cô giáo Nhà trẻ Căn cứ 696 ân cần đón các cháu

Điểm ấn tượng mà chúng tôi bắt gặp ở đây là các cháu đều vòng tay chào và đồng thanh hô “chào các chú ạ”. Động tác vòng tay chào mang dáng dấp của động tác chào trong quân đội. Phòng học sạch sẽ, đồ chơi mới và phong phú về chủng loại, sắp xếp gọn gàng. Năm học 2016-2017, nhà trẻ tham dự Hội thi “Giáo viên mầm non dạy giỏi và thi đồ dùng đồ chơi tự tạo cấp cơ sở” cấp toàn quân đạt giải B. Để nâng cao trình độ cũng như học tập các mô hình hay, hiệu quả của trường bạn, nhà trẻ đã phối hợp tổ chức giao lưu, dự giờ chia sẻ kinh nghiệm với các trường mầm non trên địa bàn. Cũng từ hoạt động thực tiễn, đội ngũ giáo viên ở đây viết các tài liệu có hàm lượng khoa học cao như: Một số biện pháp giúp trẻ ở lứa tuổi 24 đến 36 tháng phát triển tốt thể chất; làm quen với môi trường xung quanh; phát triển ngôn ngữ. Căn cứ 696 luôn tạo điều kiện tốt nhất để nhà trẻ chăm sóc các cháu khỏe mạnh, chăm ngoan. Định kỳ, các cháu được quân y đơn vị khám sức khỏe. Tháng Thanh niên vừa qua, Đoàn cơ sở 696 đã phát động xây dựng, tu bổ vườn hoa trước sân trường càng làm cho khuôn viên sạch, đẹp hơn, tạo sân chơi bổ ích ngoài trời cho các cháu.

Một trong những biện pháp có hiệu quả để nắm và chăm sóc các cháu tốt đó là nhà trẻ luôn gắn kết giữa phụ huynh với giáo viên. Đã thành thông lệ, vào dịp khai giảng đầu năm các cô đều tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con theo khoa học tới các bậc phụ huynh để phòng chống tốt các bệnh thông thường xảy ra. Mặc dù nhà trẻ có độ tuổi từ 6 tháng đến 3 tuổi nhưng các cô đều sắp xếp hợp lý để soạn bài giảng phù hợp cho từng lứa tuổi. Nhà trẻ luôn kết hợp chặt chẽ việc giáo dục chuyên đề về âm nhạc, nhận biết tập nói, thơ truyện, chuyên đề vệ sinh dinh dưỡng, giáo dục lễ giáo. 100% các cháu trong độ tuổi nhận biết, tập nói đã biết phân biệt được đúng, sai… Khi các cháu trên 3 tuổi nhà trẻ sẽ chuyển ra các trường mầm non trên địa bàn để học tiếp. Trung úy Nguyễn Văn Mai, Trạm Ngư lôi 93 có con gửi ở nhà trẻ chia sẻ: Do đặc thù đơn vị hay có công việc đột xuất nên vợ chồng tôi phải đưa con đến lớp sớm, đón về muộn. Chúng tôi luôn tin tưởng vào nhà trẻ và đội ngũ cô giáo. Các cô như người mẹ thứ hai nuôi dạy con tôi khôn lớn từng ngày.

Nhà trẻ của Căn cứ 696 đã góp phần không nhỏ để sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp có con nhỏ ở khu vực an tâm hơn khi học tập, công tác. Nhất là khi có nhiệm vụ đột xuất phải đi công tác xa hay trực cao điểm. Họ hoàn toàn tin tưởng vào các cô giáo ở nhà trẻ này.

Bài, ảnh: Văn Vũ -Đình Thảo

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn