Đội trưởng gương mẫu, đa tài

HQVN -

Có thể nói, năm 2017 là một năm “bội thu” của Đội Hỏa lực, Lữ đoàn 680, Vùng 3 Hải quân khi nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bắn tên lửa; đạt 1 giải Nhất xe tăng tốt và 1 giải Nhì tập thể nội dung thi nhận thức trong Hội thi Tăng thiết giáp tốt Quân chủng cùng nhiều khen thưởng khác của cấp Vùng và Lữ đoàn. Góp phần vào thành tích ấy phải kể đến công sức của Đại úy Nguyễn Văn Nhãn, Đội trưởng.

Vậy mà khi chúng tôi hỏi về thành tích của mình, anh khiêm tốn không kể. Anh bảo thành tích là chung của tập thể cán bộ, chiến sĩ trong Đội, không phải của riêng anh. Thực tế những nỗ lực cá nhân của anh trong thời qua đều được lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn và đồng đội ghi nhận.

Trên cương vị Đội trưởng và Phó bí thư Chi bộ, Đại úy Nhãn luôn tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, tác phong chỉ huy. Anh đã bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị để tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị của các cấp về SSCĐ; kịp thời điều chỉnh, bổ sung phương án SSCĐ và tổ chức luyện tập thường xuyên, nghiêm túc, đúng kế hoạch. Không kể nắng mưa, ngày nghỉ hay lễ tết, anh thường xuyên có mặt cùng anh em kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng từng chi thiết, công đoạn để luôn duy trì hệ số VKTBKT đạt và vượt chỉ tiêu được giao, đáp ứng cho các nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ và CĐ của đơn vị.

Đại úy Nhãn cho biết một trong những kinh nghiệm mà anh đã rút ra qua thời gian qua là: Muốn huy động được sức mạnh của tập thể thì trước tiên người chỉ huy phải gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, phải xắn tay cùng làm việc với anh em.Không chỉ vậy, Nguyễn Văn Nhãn còn được mọi người quý mến bởi cái tài khéo nói, khéo làm. Anh là tác giả của nhiều sáng kiến hay, phù hợp với thực tế tại đơn vị như: Các clip giáo dục kỹ năng sống cho quân nhân trẻ mới về đơn vị công tác, nhiều mô hình học cụ giúp nâng cao chất lượng huấn luyện, sáng kiến “máy đánh giày cải tiến” với giá thành chỉ bằng ½ thị trường và phù hợp với môi trường quân đội…  Đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến sáng kiến “Thiết bị ngụy trang xe bệ phóng” phục vụ cho quá trình huấn luyện, chiến đấu đã được Vùng và Quân chủng đánh giá cao.

Nói về Đội trưởng Nguyễn Văn Nhãn, Trung tá Nguyễn Hữu Hùng, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn cho biết: Đại úy Nhãn là một cán bộ tâm huyết. Năm 2017, Đội Hỏa lực do đồng chí phụ trách được tặng danh hiệu Đội Hỏa lực thuộc Lữ đoàn tên lửa bờ tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng. Cá nhân đồng chí cũng được nhận danh hiệu Đội trưởng Đội Hỏa lực tiêu biểu xuất sắc nhất Quân chủng. Đây là tấm gương sáng để toàn thể cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn học tập, noi theo.

Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn