Ngành trưởng say mê sáng tạo

HQ Online -

HQVN - Đến Lữ đoàn 679, Vùng 1 Hải quân để tìm hiểu về phong trào tuổi trẻ sáng tạo, chúng tôi được lãnh đạo, chỉ huy ở đây giới thiệu tấm gương đại úy Nguyễn Duy Long, Ngành trưởng Ngành Thiết bị tự lái, Trạm Kỹ thuật. 

Đại úy Nguyễn Duy Long

Được biết, đồng chí Nguyễn Duy Long về Trạm Kỹ thuật của Lữ đoàn công tác từ năm 2011 sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân. Những ngày đầu về đơn vị, chứng kiến tình trạng huấn luyện chay và sự xuống cấp, thiếu đồng bộ của vũ khí trang bị kỹ thuật cũ, đồng chí đã trăn trở và quyết tâm đưa ra nhiều giải pháp khắc phục hiệu quả. Đại úy Long đã tích cực học tập, nghiên cứu thêm các kiến thức về ngoại ngữ, tin học để xây dựng các bài giảng huấn luyện bằng phương pháp trình chiếu, đưa nhiều hình ảnh sinh động vào để thu hút người nghe, từ đó khắc phục được sự nhàm chán trong huấn luyện

Cùng với đó, đồng chí còn là một trong những hạt nhân tham gia tích cực vào phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” của đơn vị. Các đợt hội thi, hội thao do đơn vị và cấp trên tổ chức, đồng chí đều tham gia và nhiều lần đạt giải cao. Tiêu biểu trong đó phải kể đến đề tài “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị mô phỏng hoạt động của tên lửa M trên quỹ đạo bay trong các chế độ bắn” của đồng chí đã được Hội đồng Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh năm 2016 trao giải B và triển khai ứng dụng có hiệu quả tại đơn vị.

Cũng trong năm nay, đồng chí Long còn đoạt giải Nhất trong Hội thi giáo án, mô hình học cụ của Vùng 1 Hải quân. Với nhiều thành tích nổi bật, 2 năm vừa qua, Nguyễn Duy Long đều được bình bầu danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm 2016 được thăng quân hàm đại úy trước niên hạn.

Đại tá Đỗ Đức Đức, Chính ủy Lữ đoàn nhận xét: Đồng chí Long luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên trên mọi mặt công tác; đặc biệt đã có nhiều sáng kiến hữu ích phục vụ công tác kỹ thuật và huấn luyện của đơn vị. Chúng tôi rất mong nhiều đồng chí khác học tập và noi theo đồng chí Long để góp sức xây dựng đơn vị ngày thêm vững mạnh toàn diện.

Phúc Vinh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn