Mũi trưởng đặc công có nhiều thành tích

HQ Online -

Thượng úy Đỗ Văn Hạnh, Mũi trưởng, Đội 2 là một trong những người mang nhiều thành tích về cho Lữ đoàn Đặc công Hải quân 126 trong các kỳ hội thi, hội thao. Năm 2014, anh giành Huy chương Vàng tại Hội thao võ chiến đấu tay không do Quân chủng Hải quân tổ chức. Năm 2016, anh đã đoạt giải Nhất tại Hội thi Mũi trưởng giỏi Đặc công...

Đỗ Văn Hạnh có nhiều ý tưởng, sáng kiến quý báu được hình thành từ quá trình luyện tập, thử thách của chính mình. Khi chỉ huy mũi bơi nhiều giờ trên biển trong điều kiện thời tiết phức tạp, cự ly xa, để bảo đảm bộ đội có sức bơi dài, anh đã đề xuất với chỉ huy đơn vị lấy cơm trộn đều với muối vừng, rồi giã thật nhuyễn, sau đó nắm thành từng nắm nhỏ để anh em mang theo ăn khi bơi. Chính anh cũng đã cải tiến "Bao đựng trang bị dùng cho Đặc công nước" được chỉ huy đơn vị đánh giá cao và đưa vào áp dụng trong huấn luyện.

Ở Hội thao võ chiến đấu tay không của Quân chủng, mặc dù Hạnh chỉ nặng 68 kg nhưng huấn luyện viên tín nhiệm đã giao anh thi đấu chính thức ở hạng cân 72-76 kg. Anh chia sẻ: Nhận nhiệm vụ, tôi rất lo bởi đây là một nội dung mới được Quân chủng đưa vào hội thao. Bản thân tôi chỉ tiếp xúc với võ thuật ở trường sĩ quan, chưa thi đấu bao giờ. Tuy nhiên tôi nghĩ, đây cũng là một cơ hội để kiểm tra xem khả năng của mình đến đâu. Trong quá trình tập luyện, tôi luôn quyết tâm, nỗ lực, cộng thêm được huấn luyện viên và anh em trong đội giúp đỡ nên tôi đã tự tin hơn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhận xét về Thượng úy Đỗ Văn Hạnh, Thiếu tá Nguyễn Văn Tuân, Chính trị viên Đội 2 đặc công nước cho biết: đồng chí Hạnh là người có ý chí phấn đấu cao, chịu khó học hỏi mọi lúc, mọi nơi. Đồng chí luôn nêu gương, đi đầu, không ngại khó khăn gian khổ, luôn sâu sát cấp dưới, đoàn kết thương yêu giúp đỡ đồng chí, đồng đội.

Những năm qua, Mũi đặc công nước do Hạnh chỉ huy đều giành được thành tích tốt, được chỉ huy đơn vị tin tưởng, tín nhiệm. 3 năm liền, Mũi đều là Đơn vị tiên tiến và được Bộ Tư lệnh Hải quân, Lữ đoàn tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen…

Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn